Phá vỡ đường dây sản xuất gas giả liên tỉnh

07/05/2012 03:01 GMT+7

* Tạm giữ 27 nhân viên của 2 DNTN gas Xuân Hằng và gas Việt Hôm qua đại tá Nguyễn Hữu Sào, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Đồng Nai cho biết, CQĐT đã tạm giữ 27 người là nhân viên của 2 DNTN gas Xuân Hằng và gas Việt (có 6 tài xế và lơ xe) để điều tra; đồng thời tạm giữ hơn 20 tấn gas, hàng ngàn vỏ bình gas và gas thành phẩm để kiểm định.

* Tạm giữ 27 nhân viên của 2 DNTN gas Xuân Hằng và gas Việt

Hôm qua đại tá Nguyễn Hữu Sào, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Đồng Nai cho biết, CQĐT đã tạm giữ 27 người là nhân viên của 2 DNTN gas Xuân Hằng và gas Việt (có 6 tài xế và lơ xe) để điều tra; đồng thời tạm giữ hơn 20 tấn gas, hàng ngàn vỏ bình gas và gas thành phẩm để kiểm định.

Bước đầu CQĐT đã xác định 2 DNTN này làm giả gas của 9 hãng nổi tiếng để đưa đi tiêu thụ. Ngoài thị trường chính là Đồng Nai, đường dây này còn mở rộng thị trường sang thị xã Dĩ An, Thuận An (Bình Dương); Q.9, Thủ Đức (TP.HCM). Hiện CQĐT đang sàng lọc các đối tượng liên quan và xem xét khởi tố vụ án để tiến hành điều tra.

gas giả
PC46 thu giữ hàng ngàn bình gas giả của 3 doanh nghiệp vào chiều 4.5 - Ảnh: C.T.V

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 4.5, PC46 ập vào trụ sở DNTN gas Việt (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) do Đặng Gia Tường (44 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) làm chủ, bắt quả tang 5 xe tải chở vỏ bình đến chiết gas, dán nhãn các hãng gas nổi tiếng và tem chống giả rồi đem đi tiêu thụ. Tại hiện trường PC46 đã lập biên bản tạm giữ 8 dàn chiết gas hóa lỏng, 615 bình gas thành phẩm và vỏ bình các loại, hàng ngàn nhãn tem chống giả và màng co, van khóa gas tem nhãn gas giả của các hãng NT gas, V-gas, VT gas, Saigon Petro, Gia Định gas, Thủ Đức...

Cùng thời điểm này, trinh sát PC46 ập vào DNTN gas Xuân Hằng (cũng ở ấp Tân Cang), do Nguyễn Thanh Hải (35 tuổi, ngụ số 43, tổ 3, KP.3, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) làm chủ, phát hiện xe bồn chở gas biển số 57K-4235 của Công ty An Hiệp Lợi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đang bơm 10 tấn gas vào bồn chứa. DNTN Xuân Hằng được xem là “lò” sang chiết, đổi gas và các công đoạn đóng nhãn giả các nhãn hiệu khác với số lượng khoảng 1.000 bình/ngày.

Mở rộng điều tra, PC46 tiếp tục kiểm tra kho chứa của Công ty TNHH L.P.G (tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa) do Nguyễn Xuân Nam (37 tuổi), làm giám đốc và tạm giữ 500 bình gas thành phẩm cùng nhiều tang vật liên quan. Theo PC46, số gas trên vừa được DN này nhập hàng từ DNTN gas Việt đem về đây chờ tiêu thụ. Kiểm tra nhà riêng của Nguyễn Xuân Nam (tại P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), PC46 còn phát hiện 1.500 bình gas có nguồn gốc sản xuất từ nước ngoài, nhập khẩu qua cảng Cát Lái (TP.HCM) để phân phối cho các nơi sang chiết gas lậu.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.