Phá đường đưa phụ nữ ra nước ngoài hành nghề 'nhạy cảm'

08/05/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã kết thúc chuyên án, phá đường dây chuyên làm giấy tờ giả đưa người đi nước ngoài quy mô cực lớn và bắt giữ nhiều người liên quan.

Phá đường dây làm giấy tờ giả đưa ‘gái’ qua nước ngoài 1
Các đối tượng trong đường dây đưa gái mại dâm ra nước ngoài (từ trái qua: Công, Hằng, Thái)

Cấp giấy giả cho gái quán bar, vũ trường

Theo thông tin từ công an, cuối năm 2013, Đội 4 - PC45 đã kết thúc chuyên án phá đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn do Đỗ Hữu Thọ (38 tuổi, ngụ Đồng Nai, 1 tiền án), Trương Thị Bích Thủy (48 tuổi, tạm trú Q.Bình Thạnh) và Phùng Quốc Thái (35 tuổi, ngụ Q.5) tổ chức; thu giữ hàng ngàn phiếu xét nghiệm máu, sổ học bạ, giấy khám sức khỏe và hàng trăm con dấu của bệnh viện, trung tâm y tế, công an, chính quyền.

Cụ thể, cơ quan công an đã thu giữ 1.500 phiếu xét nghiệm máu của Bệnh viện quận Bình Thạnh; 340 sổ khám sức khỏe của bệnh viện các quận: 1, 4, 10, Bình Thạnh, Tân Bình; 150 sổ học bạ; 40 con dấu tên của các bác sĩ; 23 chứng chỉ hành nghề, 2 mộc tròn của trường Cao đẳng y tế Đồng Nai; 2 mộc tròn của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM; 29 dấu mộc tròn của công an các tỉnh, thành (trong đó có 3 dấu mộc của Công an TP.HCM); 36 dấu mộc tròn của công an các xã, phường thuộc các quận của TP.HCM và tỉnh Đồng Tháp; 113 dấu mộc tròn của UBND các xã, phường, thị trấn của quận, huyện thuộc các tỉnh, thành; 25 dấu mộc tròn của Sở Giáo dục đào tạo (GD-ĐT), Phòng GD-ĐT tại các tỉnh, thành; 33 dấu mộc tròn của các trường, bệnh viện, trung tâm y tế cùng nhiều máy móc thiết bị…

Số lượng tang vật thu giữ được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định đây cũng nơi chuyên cung cấp giấy Chứng minh nhân dân (CMND), giấy khám sức khỏe, xét nghiệm máu giả cho gái quán bar, vũ trường, karaoke ôm… Trong số những người bị bắt, Thái là nhân vật nổi cộm nhất của đám “cò” làm giấy tờ giả cho các nữ tiếp viên hành nghề nhạy cảm ở TP.HCM.

Lúc bị công an bắt giữ, Thái đang nhờ Thủy, Thọ làm 4 giấy CMND giả với giá 1,2 triệu đồng/CMND và 26 sổ khám sức khỏe (trong đó có 26 phiếu xét nghiệm máu) cho 26 tiếp viên nữ của 4 nhà hàng kinh doanh ngành nghề nhạy cảm ở Q.5. Đáng chú ý, Thái đã từng nhận đơn “đặt hàng” làm giấy CMND giả cho L.T.K.Diễm (23 tuổi, ngụ Cà Mau, nữ tiếp viên của một quán bar ở TP.HCM) mang đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) làm hộ chiếu đi nước ngoài hành nghề “nhạy cảm”. Nhưng cán bộ của PA72 đã kịp thời phát hiện giấy CMND nói trên là giả.

Cũng từ đầu mối này, trinh sát Đội 4 đã mở rộng điều tra và phát hiện đường dây chuyên làm giả giấy tờ đưa phụ nữ qua nước ngoài hành nghề “nhạy cảm”.

Lột xác, xuất cảnh hành nghề “nhạy cảm”

Sau một thời gian dài điều nghiên, trinh sát Đội 4 (PC45) đã phát hiện một đường dây dùng giấy CMND giả làm hộ chiếu đưa gái (từ 25 tuổi trở xuống) qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… vào các “động” nhạy cảm như: karaoke ôm, massage, quán bar vũ trường… hành nghề.

Đầu năm 2014, thượng tá Nguyễn Thành Mỹ, Phó trưởng phòng PC45 đã chỉ đạo trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội 4 xác lập chuyên án khám phá đường dây cung cấp giấy CMND giả làm hộ chiếu đi qua nước ngoài hành nghề “nhạy cảm”.

Đến cuối tháng 3.2014, trinh sát Đội 4 đã tiến hành bắt giữ Đỗ Vũ Công (tức Công “đen”, 52 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, 2 tiền án về hành vi cướp giật tài sản, hành nghề “cò” giấy tờ trước trụ sở PA72), Huỳnh Thị Lệ Hằng (27 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan tổ chức.

Phá đường dây làm giấy tờ giả đưa ‘gái’ qua nước ngoài 2
Giấy tờ giả thu giữ được

Theo lời khai ban đầu của Công, Hằng, trước đó, Hằng sử dụng giấy CMND của mình đến PA72 làm hộ chiếu đi qua Malaysia hành nghề “nhạy cảm” nhưng làm được một thời gian thì bị cảnh sát Malaysia bắt giữ nên bị trục xuất, cấm nhập cảnh.

Cho nên, tháng 4.2012, Hằng đã đến nhờ Công sử dụng giấy CMND giả, làm hộ chiếu mang tên khác để nhập cảnh lại vào Malaysia tiếp tục hành nghề với giá 500 USD, đặt cọc trước 200 USD. Sau khi nhận đơn đặt hàng, Công đã đi mua một giấy CMND thật mang tên Nguyễn Thị Diệu, về dán ảnh của Hằng vào tự đem đi làm hộ chiếu.

Mười ngày sau, Công gọi điện thoại cho Hằng đến nhận hộ chiếu và đưa số tiền còn lại 300 USD. Với hộ chiếu thật nhưng người giả này, Hằng đã nhập cảnh “lọt” qua cửa khẩu của Malaysia hành nghề trở lại. Sợ hộ chiếu cũ thường bị công an cửa khẩu các nước soi kỹ nên tháng 7.2013, Hằng đã đến PA72 xin đổi cấp mới lại hộ chiếu và đi qua lại Malaysia.

Đáng chú ý, tháng 10.2013, chị Nguyễn Thị Diệu đến PA72 làm hộ chiếu thì PA72 mới phát hiện Hằng sử dụng giấy CMND của chị Diệu làm hộ chiếu cho mình.

Ngày 25.3.2014, Hằng vừa đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Sơn Tân Nhất (TP.HCM) đã bị trinh sát Đội 4 (PC45) phối hợp với PA72 (Công an TP.HCM), A72 (Bộ Công an) bắt giữ đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, Hằng đã thừa nhận hành phạm tội của mình như trình bày ở trên.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Đàm Huy
Ảnh: C.T.V

>> Tăng án 2 cựu công an trấn lột tiền gái mại dâm
>> Đột kích, bắt giữ 4 chủ chứa cùng nhiều gái mại dâm
>> Gái mại dâm đòi quyền lợi như cầu thủ
>> Tòa án ra lệnh đóng cửa tạp chí quảng cáo gái mại dâm
>> Phá đường dây đưa người xuất cảnh trái phép
>> Bắt tổng giám đốc lừa đảo đưa người xuất cảnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.