Ông chủ 'tập đoàn' massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

06/09/2014 00:34 GMT+7

Sau hai ngày xét xử, chiều 5.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Phan Cao Trí, chủ “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát mức án 12 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Sau hai ngày xét xử, chiều 5.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Phan Cao Trí, chủ “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát mức án 12 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

  Phan Cao Trí
Phan Cao Trí bị dẫn giải ra xe về trại giam - Ảnh: H.Giang

Tòa cũng tuyên, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù; Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu) 9 năm tù cùng hai tội danh trên. Phạm tội “cưỡng đoạt tài sản” Phan Thị Yến (vợ Trí) nhận 4 năm tù. Nguyễn Minh Phương (Trưởng quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (Phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 1 năm tù cùng tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, mặc dù các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ lời khai tại tòa, lời khai của 73 bị hại, các nhân viên giữ xe, bảo vệ cùng các tài liệu chứng cứ khác... có đủ căn cứ xác định Trí là người điều hành 5 công ty, chỉ đạo các quản lý làm việc. Yến có nhiệm vụ tính và quản lý tiền bạc. 

Căn cứ từng lời khai của bị hại, thân nhân bị hại, biên bản xử lý kỷ luật... cho thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là không oan và rất nguy hiểm. Vì muốn thu lợi cao mà các bị cáo đưa ra các quy định bất chấp pháp luật. Các bị cáo đã bắt giữ 73 người, chiếm đoạt 184 triệu đồng của 9 người do đó cần có mức án nghiêm để cải tạo răn đe.

Tuy nhiên xét các bị cáo chưa có tiền án, nhân thân tốt, bị cáo Nhanh và Phương thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, hai vợ chồng bị cáo Trí và Yến cùng phạm tội, Yến đang nuôi 4 con... nên HĐXX tuyên mức án trên.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc Yến và Trí liên đới bồi thường cho bị hại N.T.T.Trang (nhân viên bị Trí đánh, buộc phá thai) 20 triệu đồng tiền đã nộp cho công ty để “chuộc thân”. Còn các bị hại khác do không có căn cứ chứng minh Trí và Yến đã giữ tiền của họ trước khi nghỉ việc nên không có cơ sở xem xét.

Hương Giang

>> Ông trùm' tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù
>> Ông trùm' tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát khóc xin giảm án
>> Xét xử tập đoàn massage Tân Hoàng Phát: Tòa triệu tập 73 bị hại nhưng chỉ 9 người có mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.