Nữ tử tù ma túy có thai trong phòng biệt giam: Sẽ giám định DNA để tìm ra "tác giả" của bào thai

13/10/2006 21:47 GMT+7

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, để làm rõ vụ nữ tử tù ma túy Nguyễn Thị Oanh có thai 3 tháng mặc dù đang ở phòng biệt giam (Báo Thanh Niên hôm qua 13.10 đã thông tin), Cơ quan điều tra (CQĐT) đã lấy lời khai của phạm nhân Nguyễn Trường Thiên và 2 cảnh sát bảo vệ trại giam vừa bị bắt khẩn cấp là đại úy Nguyễn Thuyên và chiến sĩ nghĩa vụ Bùi Văn Quyết.

Trong lời khai ban đầu với CQĐT, phạm nhân Nguyễn Trường Thiên cho biết, lợi dụng việc hằng ngày ra vào quét dọn, bưng bê cơm nước cho các phạm nhân đang thụ án, Thiên đã mủi lòng xúc động trước sự quyến rũ của người đàn bà gần 40 tuổi và đã có 3 con này. Hai người đã có quan hệ tình dục với nhau một lần duy nhất. Tử tù Nguyễn Thị Oanh cũng khai: do bị biệt giam tới 2 năm và quá thiếu thốn về mặt tình cảm nên cũng không dằn lòng được khi gặp Thiên.

Trong khi đó, Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết khai nhận đã nhiều lần để cho Thiên vào phòng biệt giam của Oanh để đưa cơm nước và quét dọn hằng ngày, một số lần không có sự giám sát trực tiếp. Hai người này chỉ thừa nhận mình đã sơ hở, mất cảnh giác trong công tác giám sát bảo vệ nên đã không phát hiện ra việc 2 phạm nhân đã "quan hệ" với nhau ngay trong buồng biệt giam. CQĐT cũng không loại trừ khả năng Oanh còn có thể quan hệ tình dục với người khác ngoài Thiên để đạt được mục đích có thai nhằm thoát khỏi án tử hình theo sự "tư vấn" của một số người bên ngoài trại giam. Và như vậy, có thể sẽ phải giám định DNA để xác định xem "tác giả" cái thai có đúng là Nguyễn Trường Thiên hay một người nào khác. Hiện nay, ngoài các lời khai, chưa có bằng chứng pháp lý cụ thể nào khẳng định Thiên là "tác giả" chính. Một cán bộ CQĐT cho biết, việc giám định DNA chưa thể thực hiện ngay bởi 6 tháng nữa cháu bé mới chào đời.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.