Nữ quái U70 xứ Thanh cầm đầu đường dây trộm chó

11/11/2019 20:17 GMT+7

Lực lượng công an đã bất ngờ ập vào “hang ổ” bắt giữ Trịnh Thị Tình cùng 4 nghi phạm khác (đều ngụ tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) trong đường dây trộm và tiêu thụ chó .

Ngày 11.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa tạm giữ hình sự 5 nghi phạm để điều tra về các hành vi tiêu thụ chó và trộm chó.
Các nghi phạm bị bắt và tạm giữ hình sự, gồm: Trịnh Thị Tình (69 tuổi, ngụ tại thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân); Đỗ Ngọc Dương (25 tuổi, ngụ tại xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân); Nguyễn Văn Giáp (25 tuổi); Nguyễn Tất Khoa (23 tuổi) và Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi, cùng ngụ ngụ tại xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân).
Theo Công an huyện Thọ Xuân, thời gian gần đây, tình trạng mất trộm chó diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn huyện này và các huyện lân cận, gây bức xúc cho người dân. Tiến hành điều tra, công an phát hiện đường dây trộm chó do Trịnh Thị Tình cầm đầu nên lập chuyên án đấu tranh.
Theo cơ quan điều tra, nữ quái U70 Trịnh Thị Tình đã tập hợp và thống nhất với các đối tượng trộm chó cứ khoảng 23 giờ mỗi ngày sẽ đến nhà Tình để lấy dụng cụ trộm chó là kích điện, chai xăng, vợt, bao tải… Sau đó chia thành từng cặp (2 người/1 xe máy) rồi tỏa đi các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân và vùng lân cận để trộm chó đến khoảng 3 giờ ngày hôm sau. Chó sau khi trộm được sẽ đưa về nhà Tình để cân và tổ chức tiêu thụ.
Đêm 10.11, Công an huyện Thọ Xuân đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ bất ngờ ập vào nhà Trịnh Thị Tình và bắt quả tang người này cùng 4 nghi phạm nói trên. Công an thu giữ tại chỗ 12 con chó với tổng trọng lượng gần 200 kg và nhiều tang vật liên quan đến việc trộm chó và tiêu thụ chó.
Bước đầu, các nghi phạm khai nhận trung bình mỗi ngày trộm được khoảng 150 kg chó trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Vụ án đang được Công an huyện Thọ Xuân mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.