Nữ giám đốc xinh đẹp sa lưới

05/02/2012 03:00 GMT+7

Sau 2 năm lẩn trốn khỏi địa phương, mới đây Thái Huyền Trinh (36 tuổi), nữ giám đốc xinh đẹp của Công ty TNHH - XNK thương mại Thái (còn gọi là Siêu thị địa ốc Thái) trụ sở đóng tại TP.Đà Lạt, đã bị Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện và bắt giam.

Sau 2 năm lẩn trốn khỏi địa phương, mới đây Thái Huyền Trinh (36 tuổi), nữ giám đốc xinh đẹp của Công ty TNHH - XNK thương mại Thái (còn gọi là Siêu thị địa ốc Thái) trụ sở đóng tại TP.Đà Lạt, đã bị Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện và bắt giam.

Với mác giám đốc “Siêu thị địa ốc Thái”, từng tài trợ cho một số hoạt động xã hội tại địa phương, nữ Giám đốc Thái Huyền Trinh thường dùng ô tô sang trọng để đi huy động vốn. Trinh thường “lòe” đang thực hiện nhiều dự án địa ốc nên cần vốn đầu tư lớn. Nhiều người nghe “ngọt tai” sẵn sàng cho Trinh vay nóng với lãi suất 3% ngày, hoặc từ 5-10% tháng.

Với gia đình chồng, tháng 9.2007, Trinh mượn giấy tờ nhà đất đến Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (TP.HCM) thế chấp để vay 4,5 tỉ đồng trong thời hạn 1 năm. Hết thời hạn Trinh không trả lãi lẫn vốn nên ngân hàng khởi kiện. TAND TP.Đà Lạt buộc Trinh giao nhà cho ngân hàng bán để thu hồi vốn nhưng trước đó Trinh đã kịp làm giả giấy tờ và đến tháng 10.2008 đem thế chấp cho ông N.A ở P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM, để vay 450 triệu đồng. Sau khi vay được tiền, Trinh “biến mất”, ông A. mang giấy tờ ngôi nhà đến trình báo Công an Đà Lạt thì mới hay là giấy tờ giả.

Tháng 4.2007, Trinh hợp đồng “thuê” giấy tờ nhà đất của vợ chồng L.T và Đ.T.M (số 2B Quang Trung, Đà Lạt) trong thời hạn 3 năm, mỗi tháng trả 10 triệu đồng. Trinh mang giấy tờ trên thế chấp vay của một ngân hàng được 1,5 tỉ đồng, hết thời hạn Trinh chẳng những không trả tiền “thuê” giấy tờ, lại còn nợ ngân hàng cả gốc lẫn lãi hơn 2,3 tỉ đồng. Hậu quả vợ chồng L.T và Đ.T.M phải bán nhà trả nợ cho ngân hàng. Tương tự, nghe Trinh giới thiệu kế hoạch làm ăn hoành tráng nhưng đang cần vốn nên bà T.T.C (đường Phan Chu Trinh, TP.Đà Lạt) cũng cho vay 23 lượng vàng SJC và 250 triệu đồng...

Trinh còn đến tịnh xá Ngọc Thiền (P.3, TP Đà Lạt) hứa hẹn sẽ giúp xây dựng phòng khám bệnh từ thiện, sau đó mượn sổ đỏ của nhà chùa đi thế chấp vay tiền. Tòa án cũng đã buộc Trinh phải trả cho sư cô N.T.X (tịnh xá Ngọc Thiền) số tiền 1,1 tỉ đồng. Thiền viện V.H ở Đà Lạt cũng cho Trinh mượn tiền, nhưng thông qua một trung gian sau nhiều tháng mới thu hồi được.

Đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng công an Đà Lạt cho biết, bước đầu xác định được trong hai năm 2007 và 2008, Trinh đã vay của khoảng 10 người và 2 ngân hàng với số tiền gần 13 tỉ đồng và 23 lượng vàng SJC nhưng đều không trả lãi và vốn. TAND TP.Đà Lạt đã xét xử buộc Trinh hoàn trả cho một ngân hàng ở TP.HCM và 4 cá nhân ở Đà Lạt số tiền hơn 8 tỉ đồng và 23 lượng vàng, nhưng từ năm 2009 Trinh bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an Đà Lạt đã khởi tố Trinh về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra. Thông qua Báo Thanh Niên, Công an Đà Lạt đề nghị ai là nạn nhân của Trinh sớm trình báo để được xem xét.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.