Nữ giám đốc lừa đảo lãnh án 5 năm tù

28/07/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Dựng lên vỏ bọc giám đốc một công ty quảng cáo ăn nên làm ra, Tiên đã lừa đảo nhiều người.

(TNO) Ngày 27.7, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Thủy Tiên (nguyên giám đốc Công ty thiết kế quảng cáo Ngày Mới) 5 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kinh doanh bị thua lỗ, Tiên vay mượn tiền nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản để có tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn thuê nhiều địa điểm làm nơi giao dịch, sử dụng tên giả, giả mạo nhân viên các công ty có uy tín trên thị trường, Tiên gọi điện thoại, gửi mail hoặc fax đến các công ty kinh doanh máy vi tính, máy in, máy chụp hình… đặt mua hàng, thanh toán bằng chuyển khoản.

Sau đó, Tiên đến ngân hàng chuyển khoản một số tiền nhỏ rồi tự sửa chữa ủy nhiệm chi, điền khống thêm số tiền phía trước để bằng tổng số tiền mua hàng.

Một số lần khác, Tiên đến ngân hàng xin các biểu mẫu chuyển tiền, điền số tiền rồi fax cho các công ty bán hàng, giả vờ là đã chuyển tiền để nhận hàng.

Sau khi nhận được hàng, Tiên đem bán cho cửa hàng mua bán máy vi tính của anh Nguyễn Quốc Dũng (P.6, Q.Tân Bình). Tuy nhiên, anh Dũng không biết các máy tính, máy ảnh nói trên là do Tiên lừa đảo mà có nên không bị xử lý hình sự.

Từ 7.4.2010 đến 28.5.2010, Tiên đã chiếm đoạt tổng cộng 37 máy vi tính xách tay các loại, 4 máy ảnh kỹ thuật số... của 9 công ty, đem bán được gần 400 triệu đồng.

Ngoài ra, Tiên còn khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số doanh nghiệp với số tiền lên đến 4 tỉ đồng, trong đó có việc ký hợp đồng quảng cáo trên một số báo nhưng chưa đủ chứng cứ để xử lý.

Lê Quang

>> Cựu giám đốc lừa đảo hai lần lãnh án chung thân
>> Kế toán lừa đảo hàng trăm triệu đồng
>> Trung Quốc rúng động với vụ lừa đảo vàng gần 60 tỉ USD
>> Truy nã 2 giám đốc lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp
>> Bắt “cò” lừa đảo làm giấy tờ xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.