Người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả lãnh án 2 năm tù

13/04/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Vận chuyển thẻ tín dụng giả từ nước ngoài vào Việt Nam, giao cho một số người mang đi mua hàng hóa và mang hàng hóa mua được về nước, một người nước ngoài đã bị phạt án tù.

(TNO) Vận chuyển thẻ tín dụng giả từ nước ngoài vào Việt Nam giao cho một số người mang đi mua hàng hóa và mang hàng hóa mua được về nước, một người nước ngoài đã bị phạt án tù.

>> Xuất cảnh mang theo nhiều thẻ tín dụng giả
>> Bắt kẻ dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay
>> Vào tù vì dùng thẻ tín dụng giả
>> Dùng thẻ tín dụng giả mua 300 vé máy bay
>> Triệt phá đường dây dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay

Ngày 13.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Lee Lih Cheng (45 tuổi, quốc tịch Malaysia) 2 năm tù về tội “vận chuyển các giấy tờ có giá giả khác”.

 
Lee Lih Cheng đang nghe tuyên án - Ảnh L.N

Trước đó, chiều 5.9.2011, lực lượng Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất phát hiện Lee Lih Cheng đang làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay từ Malaysia đến TP.HCM có biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra hành lý của Cheng phát hiện trong đó có 50 thẻ tín dụng, 2 hộ chiếu giả. Qua giám định của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thì toàn bộ số thẻ này là giả.

Lee Lih Cheng khai được Dik (không rõ lai lịch) giới thiệu vào làm cho một ông chủ người Malaysia. Công việc của Lee là mang thẻ tín dụng giả đến Việt Nam giao rồi nhận hàng hóa là các thiết bị điện tử được mua bằng thẻ tín dụng giả từ người của ông chủ ở Việt Nam mang về. Lee được trả công 800-1.000 ringgit (khoảng 250-333 USD/lần), không tính chi phí vé máy bay, ăn ở.

Từ 5.2011 đến ngày bị bắt, Lee đã 7 lần nhập cảnh Việt Nam, trong đó có 2 lần mang iPhone 4, iPad II về Malaysia trót lọt.

Tại tòa, Lee khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin hưởng khoan hồng. Nhận định đây là hành vi nguy hiểm, xâm phạm đến quyền quản lý tài chính của nhà nước, gây mất ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt như trên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.