Mỹ Xuân lãnh 2 năm 6 tháng tù

28/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 27.6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo trong đường dây môi giới mại dâm liên quan đến các hoa hậu, người mẫu từng gây chấn động dư luận.

 Mỹ Xuân
Mỹ Xuân khóc nức nở khi nói lời nói sau cùng - Ảnh: Lê Nga

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Mai 5 năm tù, Lê Quang Tuấn Anh (cùng là thợ trang điểm) 3 năm tù, Võ Thị Mỹ Xuân  (Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hữu Đạt (tài xế) 1 năm 24 ngày tù. Riêng hai bị cáo Trần Thị Hoa (tức người mẫu Thiên Kim, Á khôi Miss Shinning Beauty 2012 - bị phạt 2 năm tù) và Lương Quốc Huy (bị phạt 1 năm tù) nhưng được hưởng án treo.

Mỗi người một giá

Phiên tòa chật cứng người dự khán và ước chừng có trên 50 phóng viên tác nghiệp. Do số lượng người dự khán vượt quá dự kiến, TAND TP.HCM bố trí thêm ghế ngồi ở bên ngoài tạo điều kiện cho mọi người có thể theo dõi diễn biến phiên tòa qua màn hình.

Tại tòa, bà trùm môi giới Trần Quang Mai khai do làm tiệm tóc, có nhiều khách “đặt vấn đề” nên đã nhờ Tuấn Anh giới thiệu các cô gái “chân dài” cho những người đàn ông có nhu cầu. Về giá cả, khi có khách đặt hàng cô nào thì Mai gọi cho Tuấn Anh hoặc Đạt hỏi thăm.

Dựa trên giá các cô đặt ra, Mai kê giá lên cao hơn. Cao nhất, Mai từng môi giới cho một người mẫu đi khách 7.000 USD, trong đó người mẫu được 1.000 USD, Mai nhận 1.800 USD, còn lại chia cho những người khác. Ngoài ra, Mai thừa nhận còn môi giới được 5 lần khác. Cụ thể, môi giới cho ca sĩ K.N.T  bán dâm theo dạng tour du lịch Vũng Tàu với giá 2.500 USD (Mai lấy 1.300 USD); môi giới cho người mẫu Thiên Kim tại một khách sạn ở Q.1 với giá 2.500 USD (Mai lấy 1.000 USD); môi giới cho Mỹ Xuân với giá 2.200 USD; môi giới cho người mẫu Jenny Phương (Nguyễn Thị Thúy Hường) giá 2.500 USD (Mai được 1.400 USD); môi giới cho Lê Thị Hồng Duyên với giá 5 triệu đồng (Mai được 50%)…

Về phần mình, Thiên Kim (người mẫu ảnh quen thuộc của nhiều tạp chí và đã bước chân vào làng điện ảnh với một vai phụ trong phim Lệnh xóa sổ) khai 2 lần môi giới cho Mỹ Xuân và Jenny Phương được 1.000 USD và 18 triệu đồng. “Rất hối hận những gì đã làm. Hiện tại bố mẹ già yếu, con nhỏ không ai chăm sóc, xin tòa cho bị cáo mức án nhẹ", bà mẹ đang có con nhỏ 8 tháng tuổi này thành khẩn xin.

“Nếu có anh nào thì giới thiệu cho tụi em”

Trả lời Hội đồng xét xử, Mỹ Xuân nói, trong những lần đi biểu diễn bị cáo quen với người mẫu Lê Thị Yến Duy (Hoa khôi thời trang Bến Tre năm 2010) và Nguyễn Thị Minh Nhài (người mẫu). Hai người này đặt vấn đề: “Nếu có anh nào giàu có, cần bồ thì giới thiệu cho tụi em”. “Hai người mẫu này cứ tác động, hối thúc hoài nên lần đó có ông anh tình cờ đặt vấn đề, bị cáo giới thiệu cho hai người gặp nhau. Bị cáo chưa lấy tiền công môi giới và không nghĩ sống bằng nghề này. Bị cáo rất ăn năn vì nhẹ lòng giúp bạn mà mất hết tất cả”, Mỹ Xuân nói. Việc đi bán dâm 2 lần, Mỹ Xuân cho rằng cô “có lý do riêng”. Tuy nhiên, do tòa chỉ xử lý hình sự hành vi môi giới nên không hỏi thêm về vấn đề này.

Nói về hoàn cảnh gia đình, Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009 thành khẩn: “Bị cáo vất vả từ năm 8 tuổi, cuộc sống khó khăn, em gái bị tim bẩm sinh. Bị cáo rất có lỗi với mẹ. Được mẹ nuôi cho ăn học đàng hoàng, là một hoa hậu, có nghề nghiệp ổn định nhưng vì nhẹ lòng mà mất hết tất cả, còn làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín gia đình”. Khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Mỹ Xuân khóc: "Bị cáo rất hối hận. Đầu tiên, cho bị cáo xin lỗi mẹ và những người thân yêu của bị cáo”.

Xin HĐXX một mức án nhẹ, Mỹ Xuân cũng nói thêm: "Bị cáo muốn gửi lời nhắn nhủ đến những bạn bè, đồng nghiệp và cả những người khác hãy lấy bị cáo làm bài học cho mình. Những ai đang làm, từng làm, chuẩn bị làm môi giới thì hãy dừng lại, đừng làm nữa. Đừng để những người đàn ông có tiền lôi kéo mình vào con đường tiền bạc".

 

“Vung tiền làm người khác sa ngã” 

Bào chữa cho Mỹ Xuân, Luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng yếu tố cấu thành tội môi giới mại dâm là dụ dỗ, dẫn dắt người khác vào con đường bán dâm. Trong khi đó, Mỹ Xuân không dụ dỗ mà chính những cô người mẫu này chủ động nhờ. Mỹ Xuân mặc dù bị truy tố là phạm tội với nhiều người, nhiều lần nhưng cũng chỉ với 2 người và là những người quen biết trong giới. Ngoài ra, khác với những người môi giới khác, hồ sơ cho thấy Mỹ Xuân không nhận tiền, không vụ lợi. Ý thức phạm tội rất đơn giản chỉ vì muốn giúp bạn. Đây được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Ông Hiệp cũng cho rằng: “Xã hội cần lên án những người kiếm đồng tiền quá dễ dàng, vung tiền làm người khác sa ngã dẫn đến vi phạm pháp luật. Họ bỏ ra 1.000 USD, có khi 6.000 USD để mua vui những người có hoàn cảnh khó khăn mới đáng lên án”.

Lê Nga

>> Hoa hậu Mỹ Xuân bị phạt 2 năm 6 tháng tù giam
>> Mỹ Xuân: Bị cáo rất ăn năn...
>> Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân và nước mắt người mẹ
>> Truy tố “má mì” Hoa hậu Mỹ Xuân
>> Tạm giam 4 bị can trong đường dây mại dâm của Mỹ Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.