Mỹ Xuân: Bị cáo rất ăn năn...

27/06/2013 11:51 GMT+7

(TNO) Trong phần xét hỏi sáng nay 27.6, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, không oan ức.

>> Hoa hậu, người mẫu bán dâm ra tòa
>> Xét xử các hoa hậu, người mẫu bán dâm ngàn đô

Trần Quang Mai cho biết do hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị suy thận, con trai bị hở van tim, anh trai bị mù và tay bị cụt. “Vì cần tiền lo cho gia đình nên bị cáo mới làm như vậy”, Mai nghẹn ngào nói.

Mai khai, thông qua một người bạn, Mai biết Lê Quang Tuấn Anh (thợ trang điểm), Đạt (nhân viên lái xe công ty tổ chức biểu diễn) biết nhiều người đẹp nên nhờ Tuấn Anh, Đạt liên lạc với các người mẫu, diễn viên.

Môi giới mại dâm do... hoàn cảnh 1
Quang cảnh buổi xét xử - Ảnh: Độc Lập 

Nếu các người đẹp đồng ý, ra giá, Mai sẽ bắt mối với khách có nhu cầu; lần cao nhất Mai ra giá một người đẹp bán dâm là 7.000 USD.

Khi được thẩm vấn, Mỹ Xuân cho biết cô giới thiệu cho Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang Bến Tre năm 2010) và Nguyễn Thị Minh Nhài (người mẫu) bán dâm là vì trong quá trình đi làm người mẫu, có những lần diễn chung nên hai người mẫu này đặt vấn đề: “Nếu có anh nào giàu có, có nhu cầu thì giới thiệu cho tụi em. Hai người mẫu này cứ tác động, hối thúc bị cáo hoài. Lần đó có ông anh tình cờ đặt vấn đề nên bị cáo giới thiệu. Bị cáo không dụ dỗ ai và cũng chưa lấy tiền công môi giới”.

Việc đi bán dâm hai lần, Mỹ Xuân cho rằng cô có lý do riêng. Tuy nhiên, lý do đó là gì thì tòa không xét hỏi.

Khi được tòa hỏi về hoàn cảnh, Mỹ Xuân khóc, nói: “Bị cáo rất ăn năn vì nhẹ lòng giúp bạn mà mất hết tất cả. Bị cáo vất vả từ 8 tuổi, cha mẹ ly dị. Đến khi cha chết, bị cáo ở trong tù, không thấy được mặt cha. Bị cáo là một hoa hậu, có nghề nghiệp ổn định, đang làm đại diện hình ảnh cho một tờ báo nhưng giờ không những mất hết tất cả mà còn làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín gia đình. Mẹ của bị cáo là giáo viên cũng bị mang tiếng có con là hoa hậu mà đi làm nghề môi giới mại dâm".


Bị cáo Mỹ Xuân tại tòa

Sau khi nghe các bị cáo khai, đại diện viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị mức án đối với từng bị cáo.

Cụ thể: Võ Thị Mỹ Xuân (28 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Nam Mê Kông 2009, hành nghề người mẫu tự do) 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Trần Quang Mai (42 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM, thợ trang điểm) 3 đến 4 năm tù; Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề tài xế) 14 - 18 tháng tù; Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú quận Phú Nhuận, thợ trang điểm) 2 năm - 2 năm 6 tháng tù và Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim, 27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề người mẫu) 1 năm 6 tháng - 2 năm tù (án treo), Lương Quốc Huy (26 tuổi, ngụ TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) 15 - 18 tháng tù.

Tiếp đó, các luật sư tranh luận tại tòa.

Lê Nga

>> Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân và nước mắt người mẹ
>> Truy tố “má mì” Hoa hậu Mỹ Xuân
>> Tạm giam 4 bị can trong đường dây mại dâm của Mỹ Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.