Một ngày trước phiên tòa xử Lê Văn Luyện

09/01/2012 16:02 GMT+7

(TNO) Một ngày trước phiên xét xử Lê Văn Luyện - thủ phạm giết người trong vụ cướp tiệm vàng tại phố Sàn (H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào cuối tháng 8.2011, người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao, dự đoán xem Luyện phải chịu mức án như thế nào và những người liên quan nhận hình phạt ra sao.

(TNO) Một ngày trước phiên xét xử Lê Văn Luyện - thủ phạm giết người trong vụ cướp tiệm vàng tại phố Sàn (H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vào cuối tháng 8.2011, người dân nơi này đang bàn tán xôn xao, dự đoán xem Luyện phải chịu mức án như thế nào và những người liên quan nhận hình phạt ra sao.

Có mặt tại xã Thanh Lâm (H.Lục Nam, Bắc Giang) sáng 9.1, Thanh Niên Online nhận thấy, người dân nơi đây đang dõi về phiên xét xử Lê Văn Luyện.

Ngôi nhà Luyện ở vẫn vắng bóng người. Hàng xóm xung quanh, từ khi biết vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích cướp đi sinh mạng 3 người do Luyện trực tiếp gây ra, đã tỏ ra căm phẫn.

Anh N.Đ.L., hàng xóm của gia đình Luyện khá tò mò về phiên xử. “Nghe nói nó béo, trắng ra. Là hàng xóm, nhưng tôi cũng thấy ghê sợ về các tình tiết gây án của Luyện. Không biết mai xét xử, người dân có được vào hay không”, anh L. thắc mắc.

Nhiều người muốn đi xem xét xử Luyện cũng chỉ vì tò mò, song cũng có nhiều người cảm thấy đau lòng cho các nạn nhân trong vụ án do Luyện gây ra.

Chủ tiệm cơm Thái Chung tại chợ Sàn cho biết, người dân tại đây chỉ mong pháp luật xử đúng người, đúng tội. Chị cho hay, ngày mai, chị sẽ đóng cửa để đi xem xử án Lê Văn Luyện.

Ngoài bố con Luyện đang bị giam giữ tại trại tạm giam Bắc Giang, thì mẹ và hai em nhỏ của Luyện mấy tháng nay đã không còn xuất hiện tại địa phương. Ông bà nội của Luyện đều đã già yếu, sống trong căn nhà mái lá đơn sơ. Ông cũng cho biết, từ ngày được Công an tỉnh Bắc Giang có quyết định không truy tố và cho về, ông chưa khi nào thấy mặt con dâu.

Một số nguồn tin tại Bắc Giang cho biết, sau khi Luyện bị bắt, em trai Luyện cũng phải nghỉ học vì bị bạn bè kỳ thị; mẹ của Luyện đã bị suy sụp tinh thần. “Suy cho cùng, những người thân của Luyện không có lỗi. Chỉ vì con cháu nên mới đến cơ sự này”, chủ tiệm cơm Thái Chung, ngậm ngùi.

Với dáng vẻ gầy yếu, ông Lê Văn Ngà, ông nội Lê Văn Luyện, nói: “Tuổi già chỉ có con cháu là nguồn vui duy nhất, nhưng vì Luyện mà cả gia đình bị liên lụy, nên ông vô cùng đau đớn, xót xa”.

Cháu Trịnh Thị Bích, nạn nhân duy nhất còn sống sau vụ án, vẫn chưa biết bố mẹ và em đã qua đời.

Ông Trịnh Văn Tín, ông nội Bích cho hay, từ ngày con trai, con dâu và cháu nội gặp nạn, ông không còn thiết ăn uống nữa. Bữa cơm trưa trước phiên xử Luyện một ngày của ông chỉ là vài sợi mì, ăn để tồn tại, chứ không phải để sống.

Ông Tín cho biết thêm, sau khi ra viện, cháu Bích được đưa vào một gia đình người bác đón vào miền Nam sinh sống. Cái chết của bố, mẹ và em vẫn được mọi người giấu kín.

“Gia đình nói dối là bố mẹ đi nước ngoài chữa bệnh. Nhưng đến khi cháu ổn định tâm lý, vết thương cũng khỏi, chúng tôi phải nói ra sự thật thôi, giấu mãi cũng có được đâu”, ông Tín nói.

“Từng là một người lính, tôi không dễ rơi nước mắt nhưng tôi đã rớt nước mắt vì thương cháu hoảng loạn như thế. Đêm nào cháu cũng mơ, và hoảng loạn kêu khóc”, ông Tín rưng rưng.

Đến chiều, tại TAND tỉnh Bắc Giang, nhân viên đang sửa sang lại phòng xử án số 2 để sáng 10.1 xét xử Lê Văn Luyện. Nhân viên tại đây cho hay, vẫn chưa biết có cho người dân vào xem hay không.


Ông Trịnh Văn Tín, ông nội cháu Bích cũng đang dõi theo phiên xử vụ án Lê Văn Luyện vào ngày mai (10.1). Cháu Bích là nạn nhân duy nhất còn sống sót, sau khi Lê Văn Luyện gây án



Phòng xử số 2 tại TAND tỉnh Bắc Giang - nơi sẽ diễn ra phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện



Tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, nơi diễn ra vụ án 

Thái Sơn - Lê Quân

>> Tháng 1.2012, xét xử Lê Văn Luyện
>> Đề nghị truy tố 7 bị can trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất
>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Khởi tố 5 đối tượng
>> Mẹ Lê Văn Luyện được thả tự do
>> Có thể có 2 luật sư bào chữa cho Lê Văn Luyện
>> Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất
>> Thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Phạt hành chính hai đối tượng
>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Tình huống pháp lý đặc biệt
>> Hành trình của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Tìm thấy hung khí của nghi phạm cướp tiệm vàng Ngọc Bích
>> Bắt được nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Bắt được nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Truy nã đặc biệt nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Truy nã đặc biệt Lê Văn Luyện
>> Xác định nghi can vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.