Một luật sư bị phát hiện có 3 khẩu súng

01/11/2012 03:49 GMT+7

Chiều 30.10, trong lúc làm nhiệm vụ trên QL50 (thuộc địa bàn P.9, TP.Mỹ Tho), tổ công tác do lực lượng CSGT phối hợp cùng CSHS Công an Tiền Giang chặn ô tô biển số 60A-024.67, phát hiện trên xe có nhiều khẩu súng.

Người điều khiển xe là ông Lê Nguyên Đán (46 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) không xuất trình được giấy phép lái xe, có mùi rượu nên được mời về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, ông Đán xuất trình thẻ luật sư (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) và một giấy chứng nhận là Phó chánh văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước (do Hội Luật gia tỉnh này cấp năm 2005). Công an phát hiện trên ô tô có 3 khẩu súng (2 khẩu súng hơi loại 9 kg, 1 khẩu súng săn) và 3 viên đạn cùng 1 roi điện, 2 đèn pin, 1 bao đựng súng ngắn và 5 viên đạn hơi cay. Giải thích về số vũ khí và công cụ hỗ trợ này, ông Đán khai “mua lại của người khác nhiều năm nay và sử dụng vào việc săn bắn”. Đồng thời ông Đán cũng xuất trình một giấy chứng nhận do ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cấp năm 2005 “được sử dụng, bảo quản khẩu súng nhãn hiệu RG-100, mã số 0566974” không thời hạn. Ngoài ra, còn có một giấy chứng nhận khác do Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Phước Nguyễn Tấn Dương cấp cho ông Đán “được sử dụng, bảo quản một roi điện nhãn hiệu GL-A mã số 8140”, cấp vào năm 2005 và cũng không thời hạn. Tuy nhiên, Công an TP.Mỹ Tho đã ra lệnh tạm giữ hành chính đối với ông Đán để làm rõ về hành vi tàng trữ vũ khí và công cụ hỗ trợ trái phép.

Một luật sư bị phát hiện có 3 khẩu súng
Số vũ khí và công cụ hỗ trợ phát hiện trên xe của ông Đán -  Ảnh: Thanh Nga

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, ông Hoàng Kim Vinh cho rằng: “Súng và roi điện mà Công an Tiền Giang thu giữ trên xe của ông Lê Nguyên Đán không liên quan đến đoàn luật sư cũng như bản thân cá nhân tôi. Riêng giấy chứng nhận của khẩu súng nhãn hiệu RG-100, mã số 0566974 là một công cụ hỗ trợ, không liên quan đến 3 khẩu súng bị thu giữ”. Khi PV đặt câu hỏi: “Ai đang giữ khẩu súng này?” thì ông Vinh không tiết lộ. Ông Vinh nói thêm: “Đây là việc cá nhân của ông Đán và ông Đán phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn về mặt cơ quan, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước sẽ xem xét để xử lý kỷ luật ông Đán”.

Ông Bùi Quang Phụng, Giám đốc Sở Tư pháp kiêm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Phước, thì nói: “Khi tôi về nhận chức Chủ tịch Hội Luật gia thì không ai bàn giao roi điện cũng như giấy phép sử dụng nên không hề hay biết gì về loại công cụ hỗ trợ này”.

Hoàng Phương - Xuân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.