Miễn truy cứu trách nhiệm hình sự 3 cán bộ cấp tỉnh

06/01/2014 10:58 GMT+7

(TNO) Ngày 6.1, tin từ Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 3 cán bộ cấp tỉnh.

(TNO) Ngày 6.1, tin từ Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 3 cán bộ cấp tỉnh. 

 
Lô cao su bị bán trong vụ án

Đó là các ông Nguyễn Tuấn Cảnh, nguyên Phó giám đốc Sở Tư pháp; ông Trương Văn Phẩm, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính và ông Trần Minh Luân, nguyên Trưởng phòng Giá - Quản lý công sản (Sở Tài chính).

Đây là những cán bộ liên quan đến hành vi sai phạm làm thất thoát tiền của Nhà nước trong vụ đấu giá 323 ha cao su tại tỉnh Bình Phước.

Theo Viện KSND tỉnh, sở dĩ cơ quan này ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự vì trong quá trình bị tam giam điều tra, ông Phẩm đã nộp khắc phục hậu quả số tiền 1,5 tỉ đồng, ông Cảnh nộp 1 tỉ đồng, ông Luân 500 triệu đồng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, cuối năm 2010, UBND tỉnh Bình Phước đã cho phép bán 323 ha đất cao su thuộc huyện Lộc Ninh (Bình Phước) để đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 13 đoạn Lộc Tấn - Bù Đốp.

Lợi dụng việc này, hội đồng định giá 323 ha đất gồm các cán bộ trên đã bán cho một số cá nhân với giá 264 triệu đồng/ha, trong khi giá thị trường vào thời điểm lúc ấy phải từ 450-550 triệu đồng/ha. Việc làm trên chưa thông qua và chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền, làm thất thu ngân sách nhà nước hơn 6,2 tỉ đồng.

Tháng 9.2012, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố đối với 3 cán bộ này về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đến ngày 22.2.2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 cán bộ trên.

Sau một năm điều tra, Công an tỉnh Bình Phước đã có kết luận điều tra 3 cán bộ trên đã thông thầu trong vụ bán cao su này và đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố ba cán bộ trên. Tuy nhiên, Viện KSND tỉnh đã có quyết định đình chỉ vụ án hình sự trên để chuyển sang xử lý hành chính.

Liên quan đến vấn đề này, 12 cán bộ khác có liên quan, trong đó có ông Trương Tấn Thiệu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tự nguyện thỏa thuận nộp lại tiền khắc phục hậu quả.

Tin, ảnh: Phước Hiệp

>> Phó giám đốc quản lý rừng... phá rừng
>> Điều tra vụ phá rừng phòng hộ để trồng rừng
>> Phá rừng phòng hộ để... trồng rừng
>> Bắt giam nghi can lừa bán 130 ha vườn cao su

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.