Lao đầu vào tường tự tử sau khi bị tuyên án tử hình

11/09/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 10 và 11.9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ buôn bán, vận chuyển ma túy tổng hợp. Tại tòa, các bị cáo khóc lóc đến ngất xỉu, thậm chí một bị cáo còn lao đầu vào tường tự tử sau khi bị tuyên án tử hình.

(TNO) Trong hai ngày 10 và 11.9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ buôn bán, vận chuyển ma túy tổng hợp (hồng phiến) xuyên quốc gia với khối lượng lên tới hơn 5 kg. Tại phiên tòa, các bị cáo khóc lóc đến ngất xỉu, thậm chí một bị cáo còn đâm đầu vào tường tự tử sau khi bị tuyên án tử hình.


Bị cáo Ất nhiều lần khóc ngất tại tòa - Ảnh: N.Minh

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng giữa tháng 10.2013, một người đàn ông tên là Kong Thong (quốc tịch Lào) đến nơi ở của vợ chồng Nguyễn Hữu Bằng (35 tuổi) và Lê Thị Ất (39 tuổi), ở bản Thạp Luông, huyện Na Xay, thành phố Viên Chăn (Lào) bắt mối để đưa ma túy về Việt Nam tiêu thụ.

Sau khi bàn bạc xong, vợ chồng Bằng, Ất về Việt Nam bàn với vợ chồng Nguyễn Ngọc Hưng (45 tuổi) và Phan Thị Vy (40 tuổi), ngụ xóm Hạnh, xã Đông Tân, thành phố Thanh Hóa tìm người tiêu thụ.

Sau một thời gian tìm kiếm, móc nối, ngày 24.12.2013, vợ chồng Hưng thông báo cho Bằng biết đã tìm được người mua ma túy với số lượng lớn. Ngay lập tức, Bằng điện cho Kong Thong chuẩn bị hàng.

Chiều 29.12.2013, Bằng cùng Kong Thong lái xe tải mang biển số Lào (UN 9031) chở theo một túi đựng 5,053 kg ma túy tổng hợp (hồng phiến) từ Lào vào Việt Nam và giao cho Ất và Văn Thị Nga (39 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa - nhân tình của Hưng) để Ất và Nga giao cho vợ chồng Hưng. 

Tối 30.12.2013, Hưng chở Nga đến khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) gặp khách hàng thỏa thuận giá bán 48.000 đồng/1 viên hồng phiến và thống nhất địa điểm giao ma túy và nhận tiền. Tiếp đó, vào tối 31.12.2013, Kong Thong và Nga đến khách sạn Phù Đổng ở đường Dương Đình Nghệ, TP.Thanh Hóa để nhận tiền, còn Ất và Hưng mang ma túy đi giao cho khách tại nhà nghỉ Mai Lâm, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa).

Khi Ất và Hưng đang giao dịch với khách hàng thì bị lực lượng cảnh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa ập vào bắt quả tang.

Cảnh sát thu giữ tang vật vụ án gồm 25 gói màu vàng, 20 gói màu xanh chứa gần 54.000 viên ma túy tổng hợp (tổng trọng lượng hơn 5,053 kg). Hưng và Ất bị bắt giữ tại chỗ; Vy, Bằng và Nga bị bắt khẩn cấp ngay sau đó. Riêng Kong Thong cùng khách mua ma túy trốn thoát.


Lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp phải rất vất vả vãn hồi trật tự sau khi bị cáo Hưng lao đầu vào tường tự tử - Ảnh: N.Minh


Rất đông người dân theo dõi vụ xét xử - Ảnh: N.Minh

Tại phiên tòa diễn ra trong hai ngày 10 và 11.9, trong khi các bị cáo khác loanh quanh chối tội, thì bị cáo Ất đã nhận hết tội về mình. Được biết, lúc bị bắt, Ất đang mang thai đứa con thứ hai, sau đó sinh con trong trại tạm giam. Ất nại ra lý do tham gia buôn bán ma túy là nhằm dành dụm tiền chuẩn bị cho việc sinh nở. Tại tòa, Ất liên tục khóc lóc thảm thiết, thậm chí nhiều lần ngất xỉu, khiến phiên xử liên tục bị gián đoạn.

Riêng bị cáo Bằng một mực không thừa nhận có tham gia bàn bạc với các đối tượng trong đường dây. Bằng nại rằng do biết tiếng Lào nên đi cùng vợ gặp Kong Thong để làm phiên dịch. Khi bị hội đồng trưng ra những bút lục ghi lời khai của Bằng và Ất trước cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Bằng đã cho rằng mình bị bức cung nên mới nhận tội.

Tuy nhiên, với những chứng cứ xác đáng, không thể chối cãi, sau hai ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Bằng và Nguyễn Ngọc Hưng hình phạt cao nhất: tử hình; bị cáo Lê Thị Ất bị tuyên án tù chung thân (do đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ); hai bị cáo Phan Thị Vi và Văn Thị Nga, mỗi bị cáo chịu mức án 20 năm tù giam.

Ngay sau khi bị tuyên án, vợ chồng bị cáo Hưng đã kêu khóc vật vã. Thậm chí Nguyễn Ngọc Hưng còn bất ngờ lao đầu vào tường để tự sát. Rất may lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã kịp thời ngăn chặn nên bị cáo chỉ bị choáng nhẹ…

Ngọc Minh

>> Bị cáo từng mua bán 54.000 viên hồng phiến bật khóc trước tòa
>> Thưởng nóng ban chuyên án phá đường dây buôn bán hồng phiến
>> Bắt vụ vận chuyển 120.000 viên hồng phiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.