Lãnh án vì giết chồng cũ của vợ

13/12/2013 16:29 GMT+7

(TNO) Bị chồng cũ của vợ đến gây sự, Đoàn Văn Dữ dùng kéo đâm kẻ gây hấn tử vong.

Lãnh án vì giết chồng cũ của vợ
Bị cáo Dữ chờ nghe tuyên án

Ngày 13.12, TAND TP.HCM tuyên phạt Đoàn Văn Dữ (34 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 8 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Đỗ Việt Tiếng và chị Nguyễn Thị Thúy sống chung như vợ chồng từ năm 2006, đến tháng 9.2011 cả hai chia tay. Tháng 2.2012, chị Thúy và Đoàn Văn Dữ tổ chức lễ cưới. Do ghen tuông, sau ngày chị Thúy cưới, Tiếng thường gọi điện thoại gây chuyện với chị Thúy và Dữ.

Sáng 31.12.2012, Tiếng gọi điện thoại rủ Thúy đi uống cà phê nhưng bị từ chối. Tức giận, Tiếng cầm một cây gỗ đến nơi Dữ và Thúy bán cá ở khu vực Chợ Thiết (quận 12, TP.HCM).

Trong lúc Dữ đang cầm kéo ngồi làm cá, Tiếng xông đến dùng cây đánh vào đầu Dữ, gây thương tích ở đầu và vai trái. Sẵn kéo trong tay, Dữ liền đâm một nhát vào ngực trái của Tiếng và tước được cây gỗ trên tay Tiếng.

Gây án xong, Dữ bỏ chạy về nhà trọ gần đó. Riêng Tiếng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do tử vong sau đó vì vết thương thủng ngực trái.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng nguyên nhân vụ án này là do bị cáo vô cớ bị hành hung. Theo luật sư, trong trường hợp này, bị cáo dùng kéo đâm trả chỉ là hành động phòng vệ chính đáng.

Hội đồng xét xử nhận định, việc dùng kéo đâm, tước đoạt mạng sống của bị hại là hành vi trái pháp luật. Do bị hại cũng có một phần lỗi nên Hội đồng xét xử cân nhắc giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Vụ hiếp dâm trẻ em, giết người man rợ ở Khánh Hòa: Chuyển cáo trạng sang tòa án
>> Đề nghị truy tố băng cướp giết người cướp tài sản
>> Hành trình truy bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Tuyên tử hình kẻ giết người yêu cũ
>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Giết người dã man sau bữa tiệc
>> Điều tra nghi án giết người rồi tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.