Khởi tố vụ án trộm hơn một trăm tấn chó ở Thanh Hóa

24/09/2019 18:44 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố 16 bị can, và quyết định truy nã 1 nghi phạm khác trong đường dây trộm hơn 100 tấn chó mà Công an tỉnh này vừa triệt xóa.

Ngày 24.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố các bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 16 nghi phạm trong đường dây trộm hơn 100 tấn chó, vừa được triệt phá vào rạng sáng ngày 15.9. Ngoài ra, đơn vị này còn quyết định truy nã 1 nghi phạm trong đường dây trộm chó, đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng ngày 15.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lực lượng, đồng loạt ập vào 3 điểm tổ chức trộm chó và tiêu thụ chó trên địa bàn huyện Thọ Xuân và thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Chó sau khi bắt trộm được bị bịt mõm, nhốt vào hầm kín và tiêu thụ dần

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Các địa điểm trên cũng chính là nhà riêng của các nghi phạm chuyên tiêu thụ chó, gồm: Lê Thị Phượng (34 tuổi, ngụ tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, ngụ tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa), và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, ngụ tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn). Ngoài 3 nghi phạm trên, lực lượng cảnh sát còn bắt giữ 13 đối tượng chuyên đi bắt trộm chó đang tập trung tại các điểm trên.

Tụ điểm tập kết trộm chó và tiêu thụ chó

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Theo điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, từ năm 2018, đơn vị này đã thành lập chuyên án và tiến hành điều tra, xác định 3 điểm trên chuyên tập trung, tổ chức cho hàng chục đối tượng đi trộm chó mỗi đêm. Chó trộm cắp được các đối tượng trộm cắp đưa về các điểm tập trung, để Phượng, Dương và Tuấn tổ chức tiêu thụ, lấy tiền chia nhau tiền tiêu xài.

Nghi phạm trộm chó mang theo hung khí trên xe, sẵn sàng tấn công lại người dân và lực lượng chức năng khi bị truy đuổi

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Quá trình điều tra, các nghi phạm khai nhận, chỉ tính từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, 3 ổ nhóm trên đã trộm cắp hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Như Xuân, Triệu Sơn, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa.
Không chỉ trộm cắp chó, gây mất an ninh trật tự, các nghi phạm còn mang theo hung khí và sẵn sàng chống trả người dân và lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bị truy đuổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.