Khởi tố vụ án khống chế, dọa đốt nữ sinh tại Thái Bình

05/04/2016 20:13 GMT+7

Chiều nay 5.4, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án khống chế, dọa đốt nữ sinh xảy ra ngày 4.4 tại Trường Cao đẳng Y Thái Bình.

Chiều nay 5.4, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án khống chế, dọa đốt nữ sinh xảy ra ngày 4.4 tại Trường Cao đẳng Y Thái Bình.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Văn ĐôngTrường Cao đẳng Y tế Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Văn Đông
Đại diện Công an thành phố Thái Bình cho biết, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh "bắt giữ người trái pháp luật" và "đe dọa giết người" đối với vụ việc xảy ra tại Trường Cao đẳng Y Thái Bình.
Tuy nhiên, công an chưa khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, trú tại thôn Sân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vì còn tiếp tục điều tra. Đối tượng này vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình trong tình trạng sức khỏe yếu.
Chiều qua 4.4, khi tỉnh dậy sau phẫu thuật, Đức đã tự giật toàn bộ ống thở, ống truyền dịch. Các y, bác sỹ phải rất vất vả mới giữ được tính mạng cho Đức.
khong-cheNguyễn Văn Đức vẫn được điều trị sau phẫu thuật - Ảnh: Văn Đông
Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, hiện nay bệnh án tâm thần phân liệt và quá trình điều trị bệnh khi còn tại ngũ năm 2015 của Đức đã được chuyển về Thái Bình để phục vụ điều tra.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 4.4, Nguyễn Văn Đức mặc quân phục, đem theo một ba lô, một can xăng đến Trường Cao đẳng Y Thái Bình xin gặp một nữ sinh viên đang học tại trường. Bị từ chối, Đức bất ngờ dùng 2 dao nhọn khống chế, bắt giữ nữ sinh Đinh Thị Thêu sinh năm (19 tuổi, trú tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, Thái Bình), là học viên lớp K8, sau đó đổ xăng dọa thiêu cả mình lẫn chị Thêu, đồng thời vẫn đòi được gặp bạn gái.
khong-cheSức khỏe của đối tượng khống chế, dọa đốt nữ sinh còn rất yếu - Ảnh:Văn Đông
Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã giải cứu con tin, riêng Đức đã dùng dao tự đâm vào ngực và được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Tại đây, các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ một phần thùy phổi mới cứu được Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.