Khởi tố thêm một bị can đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn

28/04/2013 03:25 GMT+7

Ngày 27.4, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Vinh (36 tuổi, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM), giám đốc một doanh nghiệp vận tải biển ở TP.HCM, về hành vi tổ chức cho người trốn đi nước ngoài.

Vinh bị cơ quan an ninh điều tra tình nghi đã cùng với một số người tổ chức cho Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, trốn lệnh truy nã. Cụ thể, để chuẩn bị cho Dương Chí Dũng chạy trốn truy nã, Vũ Tiến Sơn, nguyên Phó phòng CSHS Công an TP.Hải Phòng cùng Dương Tự Trọng (nguyên Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, em ruột Dương Chí Dũng) và Nguyễn Hồng Vinh đã bàn kế hoạch; sau đó, khi Dương Chí Dũng vào TP.HCM, Vinh dùng ô tô đưa Dũng đến biên giới tỉnh Tây Ninh để trốn ra nước ngoài.

Liên quan đến việc tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, cơ quan An ninh điều tra đã lần lượt khởi tố, bắt giam nhiều bị can, trong đó có cả Dương Tự Trọng, Vũ Tiến Sơn và Phạm Minh Tuấn (52 tuổi, ngụ Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), giám đốc một doanh nghiệp vận tải ở TP.Hải Phòng.

Thái Uyên - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.