Khởi tố thêm 3 bị can vụ lập công ty “ma” để lừa ngân hàng

21/06/2012 03:37 GMT+7

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Viện KSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Hoàng Văn Giang và Nguyễn Vũ Tùng, kế toán của Công ty TNHH MTV xây dựng Thủy Tiên, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức; Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Trưởng phòng Giao dịch Bắc Thăng Long, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương VN (Vietinbank) chi nhánh Đông Anh (TP.Hà Nội) về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thủy Tiên và Phan Đức Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại tổng hợp Phú Quý (cùng có trụ sở tại TP.Hà Nội) cùng hai cán bộ Vietinbank chi nhánh Đông Anh.

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2011, Hưng thành lập 16 công ty TNHH rồi nhờ Mạnh và người quen làm giám đốc, thực chất là để lập các hồ sơ giả, tạo dựng các hóa đơn GTGT khống để vay vốn tại Vietinbank Đông Anh. Tổng cộng, Hưng đã vay của chi nhánh này trên 360 tỉ đồng, đến nay không có khả năng thanh toán.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.