Khởi tố lãnh đạo Công ty đa cấp Tâm Mặt Trời

29/12/2012 03:15 GMT+7

Ngày 28.12, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam Đỗ Văn Hiền (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Tâm Mặt Trời) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phó chủ tịch HĐQT công ty này là Lê Văn Đình (ngụ H.Đơn Dương, Lâm Đồng) cũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi nói trên. Trước đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 người, trong đó có Nguyễn Hoàng Vũ, nguyên Tổng giám đốc công ty này.

Trước đó, từ phản ánh của nhiều người, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an đã yêu cầu Cục CSĐT tội phạm về công nghệ cao (C50) và Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) phối hợp điều tra và xác định, Công ty Tâm Mặt Trời có nhiều dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công ty quảng bá hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử, nhưng thực chất là huy động vốn đa cấp qua mạng bằng cách bán các gian hàng ảo trên mạng lấy tiền chia nhau.

Mỗi thành viên mới tham gia đều phải đóng 6 triệu đồng để sở hữu trọn đời 1 gian hàng trên mạng, được mua hàng với giá rẻ, nhận nhiều sản phẩm khuyến mãi... Khi thành viên giới thiệu 1 người khác tham gia thì được hưởng 1,5 triệu đồng, nếu người mới rủ thêm người khác thì người cũ cũng được trích phần trăm. Các cơ quan tố tụng xác định, tổng số tiền các hội viên chuyển vào tài khoản của Nguyễn Hoàng Vũ để mua các gian hàng là trên 42 tỉ đồng. Ước tính đã có khoảng 40.000 người bị lừa bởi mô hình kinh doanh đa cấp này.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.