Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi

27/07/2013 01:52 GMT+7

Chiều 26.7, Công an H.Tân Châu, Tây Ninh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Lương Thị Kim Lan (52 tuổi, ngụ KP.3, thị trấn Tân Châu, H.Tân Châu) tại nhà riêng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Thanh Niên liên tục phản ánh, bà Lan là chủ hụi các đường dây hụi có giá từ 3 đến 20 triệu đồng. Thế nhưng, tới kỳ nhiều hụi viên không được hốt (người hốt hầu hết đều là người nhà bà Lan) hoặc người khác được hốt thì bà Lan hỏi mượn lại. Giữa tháng 6.2013, bà Lan "mất dạng" ở địa phương nên các "hụi viên" nộp đơn tố cáo chủ hụi lên cơ quan chức năng H.Tân Châu. Tính đến thời điểm này, đã có 62 người là nạn nhân bị bà Lan chiếm giữ tiền hụi hơn 14 tỉ đồng. Ngoài ra bà Lan còn mượn tiền của các hụi viên khác hơn 5 tỉ đồng.

* Cùng ngày, TAND H.Tân Châu (Tây Ninh) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận hơn 10 lá đơn tố cáo của người dân ở xã Suối Ngô, H.Tân Châu đối với vợ chồng chủ cây xăng Kim Quỳnh ở ấp 6 cùng xã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Theo các nạn nhân, do tin tưởng vợ chồng chủ cây xăng Kim Quỳnh là ông Nguyễn Văn Nhớ (50 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Trúc Linh (39 tuổi) nên nhiều người đã cho vợ chồng này vay mượn hàng chục triệu đồng đến cả tỉ đồng. Gần đây, người dân phát hiện vợ chồng này “mất tích" đồng thời toàn bộ tài sản của họ đã chuyển cho người khác quản lý.     

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.