Khởi tố 10 bị can trong đường dây đánh bạc quốc tế M88

29/01/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua 28.1, nguồn tin Thanh Niên cho hay Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 10 bị can trong đường dây đánh bạc quốc tế qua trang web M88.

* Cho thuê tài khoản lĩnh lương “khủng”

Các bị can Cù Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Công ty Tin tức cộng (News Plus); Cù Huy Giáp (em của Hải) (cùng ngụ tại Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội); Phạm Thị Kim Loan; Lê Văn Hải; Nguyễn Lê Sang (cùng ngụ tại TP.HCM) bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc. 4 bị can còn lại gồm Nguyễn Anh Thái (ngụ tại Q.Đống Đa, Hà Nội); Võ Nhựt Luân, Hồ Quốc Danh (cùng ngụ tại TP.HCM) và Võ Khánh Tường (ngụ tại tỉnh Tiền Giang) bị khởi tố về tội đánh bạc. Riêng bị can Nguyễn Võ Hoài Trâm, Giám đốc Công ty News Plus bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc đã bỏ trốn nên CQĐT đang tổ chức truy bắt.

Trước đó, vào ngày 15 và 16.1, CQĐT đã đồng loạt bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở nhiều nghi can tại TP.Hà Nội, TP.HCM và Khánh Hòa do có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc thông qua website www.m88.com (gọi tắt là M88). Đây là trang web có máy chủ đặt ở nước ngoài và do người nước ngoài trực tiếp điều hành. Từ cuối năm 2010, nhóm người trong ban quản trị trang web M88 đã chủ động liên hệ Nguyễn Võ Hoài Trâm đặt vấn đề làm truyền thông, đồng thời làm “đại lý” chuyển tiền đánh bạc giữa các con bạc với hệ thống M88.

Theo quy định của hệ thống ngân hàng thì việc chuyển tiền giữa người đánh bạc tại VN và trang web M88 không thực hiện được. Do đó, người quản trị M88 phải sử dụng người VN mở tài khoản tại ngân hàng để người đánh bạc chuyển tiền vào đó rồi chuyển ra nước ngoài (nếu thua) và chuyển trở lại (nếu thắng). Từ lời đề nghị của M88, Trâm đã bàn với Cù Thị Thanh Hải đứng ra làm nơi trung chuyển tiền với phương thức sử dụng CMND của Hải và nhiều người khác, cùng với đó là đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại thanh toán trực tuyến với ngân hàng. Với việc mở tài khoản dạng này, nhóm người VN được người điều hành M88 trả tiền thuê mức 1.000 - 2.000 USD/tài khoản/tháng. Do mức lợi nhuận cao, Trâm và Hải đã sử dụng 25 giấy CMND của nhiều người, trong đó có cả nhân viên công ty để mở tài khoản tại ngân hàng. Là em ruột của Hải, Cù Huy Giáp, được biết là một nhiếp ảnh gia có tiếng, cũng mở 5 tài khoản mang tên mình, 5 tài khoản mang tên người yêu tại nhiều ngân hàng để hưởng hàng ngàn USD. Riêng số tiền chuyển vào các tài khoản do Giáp quản lý đã lên tới con số 240 tỉ đồng. Tương tự Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan, Lê Văn Hải cũng tham gia mở tài khoản, tiếp tay cho hành vi tổ chức đánh bạc nhóm quản trị M88.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Thái Sơn - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.