Kẻ tạt axit vợ cũ, trốn truy nã 20 năm lãnh án

28/04/2014 15:01 GMT+7

(TNO) Ngày 28.4, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ninh Hồng Đức (62 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 20 năm tù về tội 'giết người'.

 
Bị cáo Đức tại tòa

Theo cáo trạng, Đức và chị N.T.B.C  là hai vợ chồng nhưng vì cuộc sống không hòa thuận nên ly hôn đầu năm 1993. Dù vậy, Đức vẫn nghi ngờ bà C. có người yêu mới nên Đức nảy sinh ý định tạt axit để dằn mặt bà C.

Ngày 12.3.1993, Đức mua axit rồi thuê xe ôm chở đi tìm bà C. Phát hiện bà C. đang đi trên đường Phan Liêm (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), Đức kêu xe ôm đuổi theo.

Khi xe chạy ngang chiếc xích lô mà bà C. đang ngồi, Đức tạt nguyên can axit vào người bà C. rồi kêu xe ôm bỏ chạy. Bà C. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng trên diện rộng bị nhiễm trùng.

Sau khi gây án, Đức bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an phát lệnh truy nã toàn quốc. Đến tháng 4.2013, tức 20 năm sau ngày gây án, Đức bị bắt theo lệnh truy nã. Trong thời gian trốn truy nã, Đức lập gia đình mới và đã có con.

HĐXX cho rằng hành vi của Đức là man rợ, nhưng do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tiền án tiền sự nên HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Đức 20 năm tù. Trước đó, Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa đề nghị mức án chung thân.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Kinh hoàng thầy giáo tạt axit đồng nghiệp
>> Tạt axit vợ cũ rồi tự thiêu
>> Người làm thuê cũ tạt axit vào cả gia đình chủ
>> Bị tạt axít vì từ chối lời cầu hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.