Hôm nay, xét xử vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông

14/04/2014 02:10 GMT+7

Sáng nay (14.4), TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường ở 45 đường Giải Phóng (P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) làm chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong.

Sáng nay (14.4), TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường ở 45 đường Giải Phóng (P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) làm chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong.

 Bác sĩ Tường
 Bác sĩ Tường bị cơ quan công an dẫn giải - Ảnh: Hà An

Hai bị cáo bị truy tố trước tòa là Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc TMV Cát Tường), bị truy tố về tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” và tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, tổng khung hình phạt cao nhất là 10 năm tù; Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ phố Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, bảo vệ TMV Cát Tường) bị truy tố về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”, mức án cao nhất có thể phải chịu là 8 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, trưa 19.10.2013, chị Huyền đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng, nâng ngực. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Tường. Chiều cùng ngày, ca phẫu thuật kết thúc, nhưng không lâu sau đó sức khỏe của chị Huyền có những diễn biến xấu. Tới chiều muộn thì chị Huyền tử vong. Đêm hôm đó, Tường cùng Khánh mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng nhằm phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone 5 của nạn nhân.

Thời điểm xảy ra sự việc kể trên, TMV Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội, Tường là bác sĩ thuộc biên chế của Khoa Ngoại Bệnh viện Bạch Mai. Liên quan vụ án này, cơ quan tố tụng còn xác định, làm rõ vợ Tường cùng một số nhân viên TMV đã có hành vi giúp sức cho Tường trong ca phẫu thuật thẩm mỹ, có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm…, nhưng do tội phạm thực hiện với lỗi vô ý, không cấu thành tội phạm nên không có căn cứ xử lý.

Trao đổi với PV Thanh Niên trước ngày diễn ra phiên xét xử, ông Lê Văn Viễn, bố đẻ của chị Huyền, cho hay cả gia đình ông không ai đồng tình với bản cáo trạng. “Tường đã hành nghề một cách liều lĩnh, coi thường sức khỏe và sinh mạng khách hàng khi một mình đảm đương cả 3 khâu: tự gây mê, tự làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực, tự hồi sức cấp cứu trong khi không có chuyên môn về cả 3 lĩnh vực này… Khi bệnh nhân nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức, bằng mọi giá phải đưa ngay bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu kịp thời thì chắc chắn con tôi đã được cứu sống. Nhưng ở đây Tường sợ lộ hành nghề chui, nên đã cố tình để cho hậu quả chết người xảy ra”, ông Viễn nói.

Hà An

>> Vụ bác sĩ Tường vứt xác nạn nhân: Chuyển hướng tìm kiếm trên cạn
>> Vụ bác sĩ vứt xác: Xét nghiệm mẫu nước tìm thi thể chị Huyền
>> Vụ bác sĩ vứt xác: Gia đình bệnh nhân mời luật sư vào cuộc
>> Vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Tội danh sẽ thay đổi nếu tìm được thi thể nạn nhân
>> Bác sĩ vứt xác bệnh nhân bị khởi tố 2 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.