Hoang báo vụ mất vàng ?

03/03/2013 03:20 GMT+7

Vụ mất trộm 252 lượng vàng tại nhà ông Bùi Ngọc Quan, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV cao su Bình Thuận (thị trấn Võ Xu, H.Đức Linh) ngày 7.2.2012 đã được chuyển đến Viện KSND tỉnh Bình Thuận để hoàn thành cáo trạng truy tố các bị can tội “trộm cắp tài sản”.

Tuy nhiên, vấn đề đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong vụ án này là vào thời điểm xảy ra vụ việc, số vàng bị mất được khổ chủ trình báo lên đến 252 lượng, trị giá 11 tỉ đồng, trong khi cơ quan CSĐT kết luận bọn trộm chỉ lấy có 92 lượng. Một lượng lớn tài sản đã “chạy” đi đâu hay có sự hoang báo từ phía người bị hại?

Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT - Công an Bình Thuận cho biết khoảng 9 giờ sáng ngày 7.2.2012, các bị can Nguyễn Thị Bích Vân (tức Bé Cao, 37 tuổi), Trần Thị Huệ (37 tuổi), Nguyễn Công Đoàn (tức Hùng, 28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thịnh (29 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đem theo tuốc nơ vít, mỏ lết đi trên hai xe máy vượt quãng đường hơn 30 km đến thị trấn Võ Xu, H.Đức Linh. Tại đây, cả bọn chọn nhà ông Quan để thực hiện hành vi trộm tài sản vì thấy nhà ông Quan đóng cửa. Vân và Huệ đã dùng kìm, tuốc nơ vít, mỏ lết cắt lưới thép B40 hàng rào. Sau đó,  Huệ đứng lên vai Vân đột nhập vào nhà bằng cửa sau. Đi từ phía sau căn nhà đến phòng ngủ của vợ chồng ông Quan nhưng cửa khóa chặt. Vân và Huệ đã dùng một xà beng dài (có sẵn trong nhà ông Quan), một con dao to cạy cửa, sau đó vào phòng ngủ của vợ chồng ông Quan cạy két sắt và tủ lấy vàng và tiền.

Lấy được vàng, Vân gọi điện cho Thịnh và Đoàn chạy xe máy ra con đường phía sau nhà ông Quan đón cả hai. Sau đó hai chiếc xe máy chở các bị can chạy về hướng Xuân Lộc. Khi về đến rừng tràm thuộc H.Xuân Lộc, cả bọn chạy vào giữa rừng tràm phân chia “chiến lợi phẩm”.

Kết luận điều tra cho biết bà Hồ Thị Năm, vợ ông Quan khai trong hồ sơ vụ án là mất 252 lượng vàng và 30 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, các bị can khai tại cơ quan điều tra, qua đối chiếu thì chỉ có 92 lượng vàng các loại và 12 triệu đồng. Tại biên bản ngày 10.7.2012 của cơ quan giám định, xác định tổng số tài sản mà các bị can đã chiếm đoạt trị giá là 999.050.000 đồng. Cơ quan điều tra đã thu hồi được số lượng vàng và các tài sản khác của các bị can tương đương 842.928.800 trả lại cho khổ chủ.

Trần Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.