Hoãn xử vụ bác sĩ lái “xe điên” đụng liên tiếp 13 xe máy

25/01/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Sau một buổi thẩm vấn căng thẳng, phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Anh Huy (thời điểm gây tai nạn là bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM) bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” diễn ra sáng nay (25.1) đã tạm dừng để giám định lại chiếc xe.

>> Bác sĩ lái “xe điên” bị truy tố ra tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, chiều 7.10.2011, Huy lái ô tô 5 chỗ hiệu Toyota Altis lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM).

Khi đến trước nhà số 325 Lý Thái Tổ, do không làm chủ được tốc độ, lại xử lý kém nên Huy đã để xe va chạm vào bên hông phải của ô tô 5 chỗ hiệu Mercedes do ông Nguyễn Văn Phước điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau đó, xe của Huy va chạm tiếp vào hông phải một xe ô tô Camry đang lưu thông cùng chiều. Sau cú va chạm trên, xe Huy lao lên phía trước, đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh thì đụng tiếp vào 13 xe gắn máy trên đường.

Hậu quả vụ tai nạn khiến hai người đi xe gắn máy tử vong, 7 người khác bị thương, thiệt hại về tài sản gần 100 triệu đồng.

Hoãn xử vụ bác sĩ lá “xe điên” gây tai nạn 1
Bị cáo Huy tại tòa

Tại tòa, Huy thừa nhận có lỗi trong vụ tai nạn, nhưng cho rằng một phần nguyên nhân gây ra vụ việc là do xe bị lỗi kỹ thuật hệ thống ga và túi khí.

Huy cũng đưa ra nhiều bằng chứng thu thập được để cho rằng do xe bị lỗi kỹ thuật nên không kiểm soát được ga, không làm chủ tốc độ.

Trước đó Phân viện khoa học hình sự chỉ giám định về phanh của ô tô, chưa giám định hệ thống ga và túi khí. Do có những tình tiết mới, nên sau khi hội ý, Tòa quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ để giám định lại nhằm xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn này.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Xe "điên" gây tai nạn kinh hoàng, 2 người chết
>> “Xe điên” gây tai nạn liên tiếp, 3 người bị thương nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.