Hà Nội : Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

15/04/2007 17:49 GMT+7

Ngày 15/4, Công an quận Ba Đình cho biết vừa đấu tranh triệt phá thành công một ổ nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn liên tỉnh. Sáu đối tượng đầu tiên trong ổ nhóm này cùng quê ở Mê Linh - Vĩnh Phúc đã bị bắt giữ gồm: Mai Anh Cường (sinh năm 1986), Trương Xuân Trường (1989), Nguyễn Văn Thắng (1990), Ngô Văn Thắng (1987), Trần Quang Dũng (1986) và Bùi Quốc Huy (1987).

Tang vật thu giữ gồm 11 chiếc xe máy các loại và 4 vam phá khóa điện.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ đầu năm đến nay bọn chúng đã liên tiếp gây ra 27 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh phía Bắc như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Tây, Hà Nội... Các đối tượng thường chia thành nhiều nhóm nhỏ từ 2 tên trở lên, dùng xe máy lượn lờ, chạy lòng vòng trên phố; khi phát hiện thấy xe máy để sơ hở, chỉ khóa cổ xe mà không khóa càng, không có người trông coi thì lập tức ra tay dùng vam phá khóa điện để trộm cắp. Với mỗi chiếc xe máy loại thông dụng như Dream, Wave, Best... bọn chúng chỉ cần khoảng 5 giây là đã vô hiệu được ổ khóa. Những chiếc xe ăn trộm được, chúng mang đi tiêu thụ với giá từ 2 – 9 triệu đồng/chiếc; toàn bộ số tiền do phạm tội mà có cả bọn chia nhau tiêu xài, đi nhà nghỉ hoặc chơi Internet.

Điều đáng nói là các đối tượng này đều còn rất trẻ, không có nghề nghiệp ổn định, trước khi bị bắt giữ đều ở nhà làm ruộng song do đua đòi ăn chơi nên sớm sa ngã, bỏ học rồi tụ tập thành nhóm đi trộm cắp xe máy.

Công an quận Ba Đình đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng có liên quan.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.