Giết vợ, lãnh án tử hình

31/10/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Sáng 31.10, TAND tỉnh Quảng Nam, trong phiên xét xử lưu động đã tuyên mức án tử hình đối với một thanh niên 25 tuổi vì đâm chết vợ.

Giết vợ, lãnh án tử hình
Bị cáo Xa Văn Hiệp bị tòa tuyên án tử hình về tội giết người

Xa Văn Hiệp (25 tuổi, trú thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đã bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên án tử hình về tội giết người trong phiên xử lưu động sáng nay tại xã Bình Sa, cùng huyện.

Theo cáo trạng, dù có vợ là chị Bùi Thị Mộng Ly (20 tuổi) nhưng Hiệp không chú tâm làm ăn, thường tụ tập bạn ăn nhậu nên vợ chồng mâu thuẫn. Do đó, chị Ly bồng con nhỏ X.V.Q (8 tháng tuổi) về nhà cha mẹ ở thôn Tây Giang, xã Bình Sa.

Chiều 14.8, sau khi uống rượu, Hiệp nhờ bạn chở xuống quê vợ thăm con. Trên đường đi, Hiệp và 2 người bạn tiếp tục vào quán nhậu thêm, nhân tiện lấy trộm một con dao phay ở quán giấu vào người.

Khi đến nhà ông Bùi Tấn Phước (cha vợ), thấy Ly đang ôm con trên võng, Hiệp tiến tới muốn bế con. Bị vợ từ chối, cả hai lại cãi cọ.

Hiệp giật được con, nhưng vợ có lời lẽ khó nghe nên Hiệp liền đặt con trên bàn rồi rút dao đuổi chém vợ. Dù ông Phước ngăn cản, nhưng cuối cùng Hiệp vẫn đuổi kịp và đâm chết chị Ly.

Tại phiên xử sáng nay, ngoài án tử hình, Hiệp còn bị tòa buộc phải bồi thường cho gia đình vợ 40 triệu đồng, đồng thời chu cấp 500.000 đồng/tháng để nuôi cháu Q. cho đến 18 tuổi.

Trước đó, năm 2010, Hiệp từng bị địa phương đưa vào cơ sở giáo dục (cho đến tháng 1.2012) vì có hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh - T.Thăng

>> Ma men giết vợ
>> Giết vợ rồi tự sát
>> Nổ mìn tự tạo quyết giết vợ?
>> Tử hình đối tượng giết vợ, phi tang xác
>> Tuyên án tử hình người chồng nhẫn tâm dùng búa giết vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.