Giám đốc bị tố chiếm hơn 240 tỉ đồng bỏ trốn

14/12/2012 02:52 GMT+7

Ngày 13.12, nhiều nạn nhân đến tòa soạn Báo Thanh Niên gửi đơn “cầu cứu” về việc họ bị bà Lã Thị Thanh (Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Quang Anh trên đường Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM), dùng hợp đồng thẻ nạp tiền (card) ĐTDĐ trị giá 500 tỉ đồng giả để chiếm dụng hơn 240 tỉ đồng.

Theo trình bày của các nạn nhân, với chiêu dụ hùn hạp kinh doanh thẻ cào lợi nhuận cao, bà Thanh đã chiếm dụng hơn 240 tỉ đồng của 7 người, rồi bỏ trốn.

Lợi dụng mối quen biết từ lâu, giữa năm 2011, bà Thanh dụ bà T.T.T.Hằng (59 tuổi, ngụ Q.1) hùn hạp làm ăn. Để tạo niềm tin, Thanh đưa cho bà Hằng xem hợp đồng đại lý mua thẻ cào theo chứng thư bảo lãnh mà công ty của Thanh ký kết với Công ty Viettel trị giá 500 tỉ đồng, có chữ ký của một đại tá quân đội, đóng dấu đỏ, và đề nghị bà Hằng bỏ tiền góp vốn chia lợi nhuận hoặc cho vay để thực hiện hợp đồng nói trên. Tin tưởng, từ giữa năm 2011 đến nay, bà Hằng nhiều lần đưa Thanh tổng cộng 39,5 tỉ đồng và 100 lượng vàng SJC. Cùng thời gian này, Thanh còn dựng lên “vở kịch” khác để chiếm dụng hơn 30 tỉ đồng của chị T.T.T.Trà (ngụ Q.1, con ruột của bà Hằng).

Giám đốc bị tố chiếm hơn 240 tỉ đồng bỏ trốn
Các nạn nhân đến tòa soạn tố cáo - Ảnh: Nguyên Bảo

Chưa hết, Thanh gạ gẫm chị Trà bỏ ra khoảng 10 tỉ đồng hùn hạp với Công ty Quang Anh mở chi nhánh ở Hà Nội và Trà đã đổ thêm tiền cho Công ty Quang Anh mở rộng kinh doanh. Đến tháng 11.2011, chị Trà định rút vốn bớt ra để giải quyết chuyện riêng thì Thanh đưa ra hợp đồng 500 tỉ đồng mua thẻ cào của Viettel và nói: “Đã đổ tiền hết vào hợp đồng lớn này. Hợp đồng này lợi nhuận “khủng” nên yên tâm để tiền đây tham gia hợp đồng”.

Tương tự cách thức trên, Thanh “ẵm” của 2 chị em bà T.T.Nhuần (ngụ Q.1) hơn 80 tỉ đồng. Chưa hết, ông T.Q.Hùng (46 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, đã ly dị vợ) được người quen giới thiệu mai mối cho Thanh. Thời gian quen nhau, Thanh bịa chuyện thường xuyên bị chồng đánh đập, lấy hết tiền đi cá độ bóng đá nên đã ly dị và đưa ông Hùng về gia đình cha mẹ ra mắt. Vì tin tưởng, ông Hùng xem Thanh như vợ chưa cưới, giao tiền cho Thanh 20 tỉ đồng. Ngoài ra, Thanh còn chiếm dụng của ông N.M.Tân 44 tỉ đồng, bà T.T.Ngọc 15 tỉ đồng…

Khi các nạn nhân mang hợp đồng 500 tỉ trên đến Công ty Viettel xác minh thì mới biết đó là giả nên gửi đơn tố giác tới Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM. Trao đổi với PV Thanh Niên về vụ việc này, một cán bộ của Đội 8 thuộc PC45, cho biết cơ quan này đã 1 lần mời bà Thanh lên ghi lời khai, nhưng sau đó mời lên làm việc tiếp thì bà này bỏ đi khỏi nơi cư trú. Hiện công an cũng đang truy tìm bà Thanh để phục vụ công tác điều tra.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.