Giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo

25/03/2014 14:13 GMT+7

(TNO) Ngày 25.3, Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang điều tra làm rõ vụ hai phụ nữ giả danh cán bộ thuế, cán bộ quản lý môi trường để đi lừa đảo một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

(TNO) Ngày 25.3, Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang điều tra làm rõ vụ hai phụ nữ giả danh cán bộ thuế, cán bộ quản lý môi trường để đi lừa đảo một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Trước đó, chiều 22.3, hai phụ nữ là Trương Thị Liên, 31 tuổi và Nguyễn Thị Hồng, 29 tuổi, cùng trú huyện Mỹ Đức (Hà Nội), vào một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Tân Lập, TP.Nha Trang). Cả hai xưng là cán bộ quản lý môi trường, yêu cầu chủ cửa hàng nộp tiền vệ sinh phòng dịch 480.000 đồng.

Sau khi nhận tiền và ghi biên lai, Liên và Hồng tiếp tục yêu cầu chủ cửa hàng xuất trình giấy phép kinh doanh; không có thì đưa cho họ 2 triệu đồng, họ sẽ bỏ qua, nếu không sẽ có đoàn đến kiểm tra và gây khó khăn cho cửa hàng.

Nhận thêm 2 triệu đồng, Liên và Hồng lên xe máy chuẩn bị phóng đi. Chủ cửa hàng quần áo phát hiện xe của hai người không có biển số, nghi ngờ lừa đảo nên tri hô người dân bắt giữ hai phụ nữ này lại, sau đó báo cho công an.

Công an TP.Nha Trang đã có mặt, lập biên bản sự việc, tạm giữ xe máy và số tiền 2.480.000 đồng mà chủ cửa hàng quần áo đã “nộp” cho Liên và Hồng.

Công an cũng phát hiện trong người hai phụ nữ này có hơn 4,2 triệu đồng, một số gói men xử lý vệ sinh, thẻ giả ghi nhân viên của Trung tâm sinh học và xử lý môi trường.

Qua đấu tranh, Liên và Hồng khai nhận hành vi lừa đảo của mình. Hai người cho biết thêm, trước đó đã giả danh cán bộ thuế, cán bộ quản lý môi trường để thực hiện 5 vụ lừa đảo trên địa bàn TP.Nha Trang.

Nguyễn Chung

>> Xét xử vụ lừa đảo hàng ngàn tỉ đồng ở Tây nguyên
>> Bắt 2 kẻ lừa đảo 'đội lốt' cán bộ y tế
>> Lập mưu bắt kẻ lừa đảo trên mạng
>> Viettel phối hợp bắt 4 đối tượng lừa đảo qua điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.