Diễn tiến mới vụ gây rối ở Bình Dương: Khởi tố 259 bị can, thả tự do cho 276 người

22/05/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Cơ quan CSĐT Công an các huyện, thị đã tiến hành khởi tố 117 vụ án hình sự với 259 bị can liên quan đến vụ gây rối ở Bình Dương.

(TNO) Sáng 22.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Cơ quan CSĐT Công an các huyện, thị đã khởi tố 117 vụ án hình sự với 259 bị can liên quan đến vụ gây rối ở Bình Dương.

Khởi tố 259 bị can liên quan vụ gây rối ở Bình Dương
Nhóm nghi can bị Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) khởi tố hình sự - Ảnh: Đỗ Trường

Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng đã xử lý vi phạm hành chính, thả tự do cho 276 người.

Qua điều tra, thanh lọc đối tượng, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định nhóm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. Cụ thể: Hành vi gây rối trật tự công cộng có 397 đối tượng vi phạm (1 đối tượng có thể vi phạm nhiều hành vi-PV); gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản có 102 đối tượng vi phạm.

Hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản có 47 đối tượng; hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản: 23 đối tượng; trộm cắp tài sản: 374 đối tượng; công nhiên chiếm đoạt tài sản: 374 đối tượng; tiêu thụ tài sản do người khác phạm pháp mà có: 10 đối tượng; chống người thi hành công vụ: 3 đối tượng; cướp tài sản: 6 đối tượng…

Tại cuộc họp nhanh với các phòng ban nghiệp vụ và các huyện thị, thiếu tướng Võ Thành Đức - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương tinh thần chiến đấu của các đơn vị trong việc nỗ lực ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, công tác điều tra xử lý các đối tượng được thực hiện đúng quy trình tố tụng.

Thiếu tướng Đức chỉ đạo thành lập các tổ chuyên trách xuống cơ sở để thanh lọc, xác định tài sản thu hồi được để trao trả cho doanh nghiệp, tịch thu các loại phương tiện của các đối tượng đã sử dụng để vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua; tăng cường các biện pháp nắm tình hình, phát hiện các băng nhóm tội phạm, tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát giao thông trên các địa bàn.

Thiếu tướng Võ Thành Đức yêu cầu các đơn vị công an phối hợp các ngành chức năng xây dựng phong trào quần chúng, phong trào công nhân tự quản trong các doanh nghiệp; công tác hậu cần phải đảm bảo phương tiện, kỹ thuật, khí tài cho các đơn vị chiến đấu, kiên quyết không để tình trạng tái diễn một lần nữa.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Giám đốc Công an Bình Dương nói về các vụ gây rối
>> Kêu gọi những đối tượng gây rối tự thú
>> Bắt nhiều đối tượng hôi của, đốt phá nhà xưởng, kích động công nhân gây rối
>> Khởi tố 29 bị can gây rối và trộm cắp tài sản
>> Khởi tố 16 đối tượng kích động, gây rối tại Vũng Áng
>> Kẻ xấu dụ dỗ, trả tiền cho công nhân đi tuần hành gây rối
>> Sang thăm Mỹ, tướng Trung Quốc trắng trợn tuyên bố một số nước gây rối ở biển Đông
>> Khởi tố 6 bị can, tạm giữ 224 người kích động công nhân gây rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.