Đề nghị truy tố ông "trùm" tân dược giả

16/11/2011 16:54 GMT+7

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra về ông “trùm” mua bán tân dược giả Huỳnh Ngọc Quang và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP đề nghị truy tố.

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra về ông “trùm” mua bán tân dược giả và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP đề nghị truy tố Huỳnh Ngọc Quang (SN 1982, nguyên giám đốc Công ty CP dược phẩm Việt Pháp ở Q.10), Đặng Trị Quốc (SN 1981, quê Long An) về hành vi buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; và Trần Thị Anh Nguyệt (SN 1981, quê Kiên Giang) về hành vi che giấu tội phạm.

Theo kết luận điều tra, ngày 25.1.2010, Cơ quan CSĐT đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả do Quang tổ chức với sự tham gia của nhiều đối tượng. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra và chuyển kết luận điều tra cho Viện KSND TP đề nghị truy tố nhiều đồng bọn của Quang nhưng riêng Quang đã bỏ trốn, bị truy nã. Đáng chú ý, trong thời gian trốn lệnh truy nã, Quang tiếp tục móc nối với một số đối tượng tiếp tục buôn bán tân dược giả.

Theo Quang khai nhận, sau khi bỏ trốn, Quang đã ra miền Trung, rồi xuống Kiên Giang và sang Campuchia ẩn náu. Quang đã sử dụng CMND giả để đi đường, nghỉ ngơi tại các khách sạn… Sống lang thang ở Campuchia được một tháng, Quang quay về lại Việt Nam. Tháng 3.2010, Quang đã bắt tay với một người thân tiếp tục sản xuất, buôn bán tân dược giả tại Q.Tân Phú (TP.HCMM).

Từ tháng 6.2010, Quang nhờ người quen đến chợ Kim Biên mua máy móc gửi xuống Cần Thơ để sản xuất thuốc giả. Rút kinh nghiệm lần trước, lần này Quang đã thuê các đối tượng ở TP.HCM, Kiên Giang làm một số công đoạn phụ; sau đó “nguyên vật liệu” được chuyển xuống Cần Thơ để sản xuất nhằm tránh sự phát hiện của công an. Quang đã chỉ đạo Quốc mua tân dược nội ở Việt Nam hoặc của Trung Quốc, sau đó chuyển xuống Cần Thơ cho Quang làm thành tân dược ngoại của Pháp tung ra thị trường thu lợi bất chính.

Sau khi ra thành phẩm, Quang vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM phân phối cho các “đầu nậu” ở  TP.HCM, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Campuchia tiêu thụ. Tại trụ sở CSĐT, Quốc thừa nhận, trước đây Quốc có phần hùn trong Công ty CP dược phẩm Việt Pháp do Quang làm giám đốc nhưng năm 2008 đã rút vốn ra.

Trong thời gian bỏ trốn, Quang đã móc nối lại với Quốc để buôn bán thuốc giả, bắt đầu từ tháng 3.2010. Lúc điều hành sản xuất tân dược ở Cần Thơ, Quang đã yêu cầu Nguyệt thuê nhà ở Rạch Giá để làm nơi ẩn náu. Ngày 14.3.2011, Quang đã bị công an bắt giữ. 

      Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.