Đề nghị truy tố 2 người giả danh cán bộ môi trường lừa đảo

08/08/2014 13:52 GMT+7

(TNO) Ngày 8.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa có kết luận điều tra vụ giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo, đồng thời chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố hai bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 8.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa có kết luận điều tra vụ giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo, đồng thời chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố hai bị can Trương Thị Liên (31 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi), cùng trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra từ cơ quan công an, chiều 22.3, Liên và Hồng đi xe máy đến một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Tân Lập, TP.Nha Trang). Họ tự xưng với hai nhân viên của cửa hàng này là cán bộ quản lý môi trường và cán bộ thuế đến kiểm tra cửa hàng, rồi yêu cầu nhân viên của cửa hàng nộp 480.000 đồng tiền vệ sinh phòng dịch.

Nhân viên cửa hàng định gọi điện thoại cho bà chủ thì các “cán bộ” nói đưa số điện thoại để họ gọi trực tiếp. Một “cán bộ” lấy điện thoại di động gọi vào số 900, giả vờ nói chuyện với chủ cửa hàng, sau đó họ nói bà chủ đã đồng ý, yêu cầu nhân viên cửa hàng đưa tiền cho họ và bà chủ sẽ trả lại cho nhân viên sau.

Sau khi nhận tiền và ghi biên lai giả, hai nữ “cán bộ” tiếp tục yêu cầu nhân viên của cửa hàng xuất trình giấy phép kinh doanh. Nếu không có thì đưa cho họ 2 triệu đồng để được bỏ qua.

Nhận tiền, hai “cán bộ” lên xe chuẩn bị phóng đi thì bị nhân viên cửa hàng phát hiện xe máy của họ không có biển số. Nghi ngờ lừa đảo nên các chị đã tri hô quần chúng bắt giữ, giao cơ quan công an.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, với thủ đoạn trên chỉ trong tháng 2 và tháng 3.2014, Liên và Hồng đã giả danh cán bộ thuế, quản lý môi trường thực hiện 7 vụ lừa đảo trên địa bàn TP.Nha Trang, với số tiền và tài sản chiếm đoạt được trị giá gần 42 triệu đồng.

Nguyễn Chung

>> Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo
>> Xuất hiện nhiều vụ giả danh cán bộ thuế để chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.