Đề nghị chuyển cơ quan điều tra vụ bán đất công lập quỹ riêng

19/10/2013 01:31 GMT+7

Ngày 18.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa công bố kết luận sai phạm tại Sở Thể dục - Thể thao - TDTT (nay là Sở VH-TT-DL), đồng thời đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra làm rõ những hành vi có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, quản lý và sử dụng đất đai.

Theo kết quả thanh tra, tháng 12.2001, ông Trần Ngọc Lịnh (khi đó là Giám đốc Sở TDTT) ký biên bản hợp tác với Công ty phát triển nhà Minh Hải (nay là Công ty CP phát triển nhà Minh Hải) đầu tư khu dân cư tây nam tại P.9 (TP.Cà Mau). Biên bản hợp tác thỏa thuận Sở TDTT góp vốn bằng 8.500 m2 (tương đương 1,1 tỉ đồng) trong khu liên hợp TDTT tỉnh giao Công ty phát triển nhà Minh Hải và được nhận lại 12 lô đất với tổng diện tích 972 m2; được mua thêm 4 nền nhà với giá gốc. Thực tế, xác minh của Sở TM-MT cho thấy diện tích đất Sở TDTT góp vốn lên đến 10.285 m2, chênh lệch 1.785 m2, so thỏa thuận. Thanh tra khẳng định việc hợp tác này là sai phạm nghiêm trọng về quản lý và sử dụng đất.

Cũng theo kết luận thanh tra, khi dự án hoàn thành, Sở TDTT nhận 16 lô đất và bán cho 15 khách hàng, thu được 4 tỉ đồng. Số tiền này sau khi nộp lại cho Công ty phát triển nhà Minh Hải 710 triệu đồng, phần còn lại 3,2 tỉ đồng ông Lịnh chỉ đạo miệng cho Trung tâm dịch vụ TDTT (thuộc Sở TDTT) giữ và lập quỹ riêng, vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.