Đâm chết người yêu rồi tự tử, lãnh 19 năm tù

20/09/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Ngày 20.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Lê Đình Ngọc Tú (tên giết người yêu rồi tự tử) 19 năm tù về tội 'Giết người' trong phiên xét xử sơ thẩm.

(TNO) Ngày 20.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Lê Đình Ngọc Tú (22 tuổi, trú tổ 18 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 19 năm tù về tội 'Giết người' trong phiên xét xử sơ thẩm.

>> Thêm 1 vụ giết người tình dã man rồi tự tử ở Đà Nẵng
>> Bắt giam kẻ giết người yêu rồi tự tử  

 
Tú trước vành móng ngựa

Thách thức cùng tự sát

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 18.4, Lê Đình Ngọc Tú điều khiển xe máy đến Đại học Kiến trúc Đà Nẵng rủ Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, trú thị trấn Quảng Phú, Đắk Lắk) đi ăn trưa rồi thuê phòng tại nhà nghỉ H.N trên đường Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng.

Nghi ngờ Trang có quan hệ với người đàn ông khác nên Tú buông lời ghen tuông. Lúc này, cả hai mâu thuẫn và Trang đòi tự sát bằng thuốc trừ sâu.

Sau đó, Trang gửi xe lại nhà nghỉ để Tú chở lên chợ Hòa Khánh mua 4 chai thuốc trừ sâu. Trên đường đi, Tú ghé chợ Hòa Cường mua thêm 2 con dao.

Tú khai trước tòa, lúc cả hai đi tìm chỗ tự sát nhưng trời nắng nên vào nhà trọ H.M trên đường Nguyễn Tất Thành. Bị cáo đưa dao và thuốc trừ sâu cho Trang mang vào phòng số 4, vào quầy mua 5 lon bia và trả tiền phòng thuê đến 23 giờ cùng ngày.

Tú khai đã khuyên Trang đừng tự tử nhưng Trang thách thức nói bị cáo sợ chết nên bị cáo đưa Trang uống trước nửa chai thuốc trừ sâu, bị cáo uống hết phần còn lại.

Lúc này Trang ngồi yên, bị cáo thấy nóng trong người nên uống 1 lon bia, được 5 phút thì Trang vùng chạy ra ngoài kêu cứu.

Người quản lý nhà trọ H.M thấy bị cáo cầm tóc Trang lôi vào phòng liền xông đến xô ngã cả hai. Lúc này, bị cáo vung dao khiến người quản lý sợ hãi, bỏ chạy.

Tú khóa cửa, dùng dao đâm chết Trang rồi uống thêm 1 chai thuốc trừ sâu tự tử.

Cố sát

Theo luật sư bào chữa, Tú và Trang yêu nhau được 1 năm và Trang là mối tình đầu của Tú, Tú xác định cưới Trang nhưng do Trang nhắn tin đã có người yêu mới và đăng hình lên facebook nên Tú ghen tuông.

Tú cho rằng không có ý định giết Trang, đêm 17.4 trước ngày xảy ra vụ việc giữa Tú và Trang cũng đã làm lành.

Cho đến khi vào nhà nghỉ H.N, Tú hỏi Trang có người yêu mới phải không thì Trang phủ định, Trang thách thức “nếu anh không tin em thì cả hai cùng chết” nên mới quyết định cả hai cùng tự sát.

Tuy nhiên, theo chị họ - người cùng tạm trú với Trang ở đường Hải Phòng, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng - thì hành vi của Tú là cố sát vì Tú đã nhiều lần hăm dọa giết Trang khi Trang nói chia tay.

Đặc biệt, đêm trước ngày án mạng xảy ra, Tú đến phòng trọ của Trang chơi tới khuya thì xảy ra mâu thuẫn. Tú vác dao đuổi Trang chạy lên lầu, sau đó leo rào ra về.

Theo HĐXX, khoảng 1 giờ ngày 18.4 khi Tú rời phòng trọ của Trang, Trang đã lên facebook cầu cứu người khác giúp đỡ về việc bị cáo rượt đuổi đe dọa đến tính mạng; đồng thời, Tú còn dọa đâm cả người quản lý nhà trọ can ngăn nên xác định tính chất cố giết Trang của Tú là có cơ sở.

Khi nghe đại diện Viện KSND đề nghị mức án 17 - 19 năm tù, cha của Trang cho rằng mức án quá nặng và xin giảm án cho kẻ đã giết con gái mình.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Tú 19 năm tù.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Giết người yêu, lãnh án chung thân
>> Giết người yêu rồi tự sát
>> Ngày mai xét xử vụ án giết người yêu rồi lên facebook tự thú
>> Bắt khẩn cấp hung thủ trong vụ giết người yêu vì cuồng ghen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.