Công tử đốt tiền

19/02/2012 03:20 GMT+7

Một chủ tiệm vàng ở Pattaya trở nên nổi tiếng theo kiểu của “Công tử Bạc Liêu” ở Thái Lan khi đem đốt, cắt, xé hàng triệu baht Thái.

Một chủ tiệm vàng ở Pattaya trở nên nổi tiếng theo kiểu của “Công tử Bạc Liêu” ở Thái Lan khi đem đốt, cắt, xé hàng triệu baht Thái.

Gần đây cảnh sát Thái Lan truy tìm thủ phạm hủy hoại một lượng lớn tiền giấy và vứt ra đường. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều vô vọng vì họ không tìm ra ai là “Công tử Bạc Liêu”. Câu chuyện thu hút cả giới báo chí khắp Thái Lan.

Một ngày nọ, Worapan Rojsattarat - tên của chủ tiệm vàng - xuất hiện trước đồn cảnh sát và thừa nhận mình là thủ phạm. Worapan nói rằng vì tức cha mình nên hủy những tờ giấy bạc nói trên, chủ yếu là loại 1.000 baht (700.000 đồng). Cha của Worapan là chủ tiệm vàng có tiếng ở tỉnh Chonburi và có 2 người con trai. Ông mở cho mỗi người con 1 tiệm vàng và giao cho cả hai kinh doanh. Worapan khai với cảnh sát rằng người cha không công bằng, thường lấy tiền từ việc kinh doanh tiệm vàng cho người anh. Vì ganh tị, Worapan đã lấy tiền của gia đình và đem đi đốt, cắt, xé tổng cộng là 1,3 triệu baht (hơn 1 tỉ đồng) trong vòng 2 năm qua để người cha không thể đem tiền cho người anh. Hành động này bị nhiều người chỉ trích khi hàng triệu người nghèo cần cho 2 bữa ăn hằng ngày. Không ai trong gia đình biết việc làm của Worapan cho đến khi cảnh sát đến và thông báo với mọi người trong nhà.

Hành vi hủy hoại tiền bị xem là phạm thượng ở Thái Lan vì trên tiền (cả tiền giấy và xu) đều có hình của nhà vua. Rất may Worapan không bị truy tố hình sự (tội phạm thượng có thể bị phạt tù giam lên đến 10 năm) vì theo cảnh sát hành vi hủy hoại tiền của Worapan không phải vì mục đích nhục mạ hoàng gia.

Worapan không chỉ thoát hình phạt tù mà có khả năng lấy lại số tiền nói trên. Theo cảnh sát, ngân hàng Thái Lan đang kiểm tra đống tiền vụn nát nói trên và sẽ đổi lại cho “Công tử Pattaya” này giấy bạc mới.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.