Công an tìm bị hại trong vụ lừa đảo tại Công ty Cộng Đồng Việt

20/11/2013 02:40 GMT+7

Ngày 19.11, Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an đã gửi văn bản tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị phối hợp tìm các bị hại trong vụ án sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt (Công ty Cộng Đồng Việt), có trụ sở tại 87 Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Theo đó, những ai đã bị công ty này chiếm đoạt tài sản cần liên hệ với Cục CSHS theo địa chỉ số 14, ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội hoặc số điện thoại 06944106 để được giải quyết.

Vào cuối tháng 10.2012, Cục CSHS xác định Công ty Cộng Đồng Việt đã có hành vi vi phạm pháp luật tại 59 tỉnh, thành phố và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 lãnh đạo của công ty này.  Trước khi bị khởi tố, Công ty Cộng Đồng Việt đã triển khai mô hình huy động vốn đa cấp trên mạng internet. Theo đó, các cá nhân góp vốn khoảng 5 triệu đồng thì được công nhận là thành viên, sau đó nếu giới thiệu thêm 1 thành viên mới sẽ được thưởng ngay 2 triệu đồng, giới thiệu được khoảng 15 người vào làm thành viên của công ty sẽ được thưởng “nóng” hàng chục triệu đồng... Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, công ty này đã lôi kéo được khoảng 100.000 người ở hầu khắp các tỉnh, thành làm thành viên. Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền mà Công ty Cộng Đồng Việt chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Thái Sơn

>> Tìm bị hại vụ lừa đảo đa cấp lên tới hàng trăm tỉ đồng
>> Lừa đảo bán đất, cả bọn vào tù
>> Tạm giữ nhóm người lừa đảo chạy án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.