Cô giáo mầm non bất cẩn làm chết trẻ lãnh án tù

24/01/2013 15:49 GMT+7

(TNO) TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 24.1 xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa hai năm tù về tội “vô ý làm chết người do vi phạm các quy tắc nghề nghiệp” và buộc bồi thường 101 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

(TNO) TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 24.1 xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa hai năm tù về tội “vô ý làm chết người do vi phạm các quy tắc nghề nghiệp” và buộc bồi thường 101 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Hoa là giáo viên lớp nhà trẻ của Trường mầm non ngoài công lập Tuổi Ngọc 4 (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Sáng 4.11.2009, Hoa nhận bé Nguyễn Hà Việt Anh (gần 15 tháng tuổi) do mẹ bé đưa đến.

Do chưa quen môi trường tập thể, xa cha mẹ, nên bé Việt Anh vừa khóc vừa đi vòng vòng, không ngồi yên. Sau khi ăn hai bữa, Việt Anh ị ra quần nên Hoa phải đưa bé đi rửa và thay đồ.

Ngay sau đó, bé Việt Anh có biểu hiện co giật rồi hôn mê, được chuyển đến bệnh viện. Năm ngày sau bé Việt Anh chết do chấn thương sọ não, còn Hoa xin nghỉ dạy.

Sau khi xảy ra vụ việc, Viện KSND TP.Biên Hòa từ chối khởi tố bị can. Tháng 7.2011, tức gần hai năm sau, Hoa mới bị khởi tố nhưng được tại ngoại điều tra. Sau đó Hoa nhiều lần trốn tránh, gây khó khăn cho việc lấy lời khai.

Tại tòa, Hoa không thừa nhận đã bất cẩn trong việc trông nom, chăm sóc dẫn đến cái chết của bé Việt Anh. Hoa một mực cho rằng bé có thể đã bị té từ nhà. Tòa phải đưa ra kết luận giám định pháp y nạn nhân bị nứt sọ, tụ máu ngoài màng cứng.

Theo giải thích của cơ quan chuyên môn đây là tổn thương trực tiếp, không có khoảng tỉnh, sau chấn thương bị hôn mê ngay, nên loại trừ khả năng bé bị té trước đó.

Hơn nữa, suốt buổi sáng từ khi được mẹ đưa đến bé Việt Anh vẫn chạy nhảy, ăn, uống tốt và ăn nhiều. Chỉ từ sau khi Hoa đưa bé vào nhà vệ sinh rửa ráy trở ra bé mới bị co giật, rồi hôn mê.

Tại phiên tòa, cha bé Việt Anh cho biết sau khi con chết, nhà trường có đến và đưa 3 triệu đồng, nói là hỗ trợ gia đình chi phí đám ma nhưng nói phần lỗi là thuộc về gia đình. Thêm nữa, vì quá đau lòng trước cái chết của con trai, anh và vợ đã căng thẳng dẫn đến ly dị, còn mẹ anh buồn vì cái chết của cháu nội cũng bệnh rồi chết.

Đại diện Viện KSND đề nghị tòa phạt Hoa từ một đến một năm sáu tháng tù giam.

Hội đồng xét xử nhận định, tuy bị cáo không thừa nhận nhưng với những chứng cứ và kết quả giám định như trên, có thể khẳng định Hoa đã bất cẩn làm bé té ngã xuống sàn nhà gây tử vong. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoa hai năm tù.

Lê Nga

>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Hai giáo viên mẫu giáo bị bắt vì nhéo tai học trò
>> Tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
>> Lãnh án tù vì "yêu" trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.