Chỉ vì va quẹt xe mà đâm chết người

20/06/2012 08:44 GMT+7

(TNO) Ngày 19.6, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Công Tuy (19 tuổi), Lê Tấn Sỹ (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Tú (18 tuổi), Trần Văn Lượm (22 tuổi), cả bốn đều quê Quảng Nam, để điều tra làm rõ về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

(TNO) Ngày 19.6, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Công Tuy (19 tuổi), Lê Tấn Sỹ (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Tú (18 tuổi), Trần Văn Lượm (22 tuổi), cả bốn đều quê Quảng Nam, để điều tra làm rõ về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

 Nhóm côn đồ va quẹt xe đâm chết người bị bắt - d
Từ trái qua phải: Bảo, Lượm, Sỹ, Tú, Tuy tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan CSĐT, nhóm này khai nhận: khoảng 21 giờ ngày 5.6, Tú điều khiển xe Wave (BSKS: 61F1- 1972) chở Sỹ và Thái (chưa rõ lai lịch) từ quán nhậu “Lòng xào nghệ” chạy ra đường Thoại Ngọc Hầu thì va chạm nhẹ với xe Nouvo (BSKS: 59U1-07805) do anh Phạm Duy (24 tuổi, quê Bình Thuận) chở anh Lê Kia (33 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Do vụ va chạm khá nhẹ, không có ai bị hề hấn gì nên anh Duy cho xe chạy tiếp. Nhưng không ngờ chạy được khoảng 40 m, đến trước nhà số 4A Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, Tú cho xe rượt theo ép xe anh Duy vào lề đường, hai bên cự cãi nhau quyết liệt.

Cùng lúc đó, Tuy, Lượm từ trong quán nhậu “Lòng xào nghệ” chạy ra cùng đồng bọn xông vào đánh anh Duy và Kia. Chưa dừng lại ở đó, Tuy đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm một nhát vào ngực Duy và hai nhát vào ngực Kia, rồi lên xe tẩu thoát.

Mặc dù, người dân đã đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng Kia không qua khỏi và đến nay Duy vẫn còn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Gây án xong, bốn người trên đã bỏ trốn về quê nhưng được sự động viên của gia đình đã ra đầu thú tại Công an H.Hiệp Đức (Quảng Nam). 

* Trước đó, ngày 4.6, một vụ án mạng khác đã xảy ra trên địa bàn Q.8 cũng xuất phát từ nguyên nhân va quẹt xe. Theo thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT, khoảng 21 giờ ngày 4.6, anh Dương Huy Tài (21 tuổi, ngụ Q.11) điều khiển xe gắn máy (BSKS: 52K8 – 3522) chở anh Trần Hoàng Tuấn (17 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) từ quán nhậu trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.6) về đến trước Bưu điện Chợ Lớn (Q.5) thì xảy ra va quẹt xe với bốn thanh niên đi trên hai xe gắn máy.

Tưởng không có chuyện gì, Tài cho xe chạy tiếp đến trước hẻm 85 Bùi Minh Trực, P.5, Q.8 đã bị hai trong trong bốn thanh niên đuổi theo kịp dùng roi điện chích vào người anh Tuấn khiến anh té xuống đường. Hoảng sợ, Tài vứt xe chạy bộ.

Không chịu buông tha, hai người này rượt theo dùng mũ bảo hiểm, gạch ống và cây đánh anh Tuấn nằm gục tại chỗ. Người dân đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sau khi vụ án xảy ra, Trần Hoài Bảo (24 tuổi, ngụ Q.8) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận: trong đêm hôm đó, Bảo và Lê Ngọc Đạt (24 tuổi, ngụ Q.8) chạy xe Nouvo rượt đuổi theo ép xe anh Tuấn nhưng Bảo cho rằng mình không đánh nạn nhân mà chỉ có Đạt đánh.

Một cán bộ của Công an TP.HCM khuyến cáo, thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng do xuất phát từ việc va quẹt xe đơn giản. Điều đáng nói, những người gây án trước đó đều có ăn nhậu, chính vì vậy dễ dẫn đến bốc đồng… Thông qua Báo Thanh Niên, cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM kêu gọi Đạt ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Tin, ảnh: Đàm Huy

>> Án mạng trên xe khách
>> Bắt băng đâm người tại tiệm internet
>> Hai người bị đâm chết sau khi va quẹt xe
>> Hai vụ tai nạn, 2 người chết và 4 người bị thương
>> Xe tải va quẹt xe con gây ùn tắc
>> Án mạng từ va quệt
>> Ra đường nơm nớp lo mất xe
>> Án mạng từ vụ quẹt xe
>> Khởi tố, bắt tạm giam 3 nghi phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.