Cán bộ huyện bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân

19/09/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Sáng 19.9, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để điều tra hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

(TNO) Sáng 19.9, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đọc lệnh bắt ông Lê Quốc Khánh (người mặc áo trắng, thứ 2 từ phải qua) và khám xét nơi ở của ông này - Ảnh: Trung Dũng
Công an đọc lệnh bắt ông Lê Quốc Khánh (thứ 2 từ phải qua) - Ảnh: Trung Dũng

Trước khi bị bắt, ông Lê Quốc Khánh là cán bộ của Ban đền bù giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân.

Theo Công an huyện Nghi Xuân, từ năm 2010 đến nay, UBND huyện Nghi Xuân thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng đợt 2 tại dự án sân Goif Xuân Thành (nằm trên địa bàn xã Cổ Đạm).

Trong quá trình thực hiện dự án, ông Khánh được cơ quan giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán việc đền bù hỗ trợ chênh lệch giữa 2 quyết định hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong vùng bị giải tỏa đợt 1 (năm 2006) và đợt 2 (năm 2010) của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, lúc thực thi nhiệm vụ, Khánh đã giấu nhẹm những chủ trương chính sách của tỉnh Hà Tĩnh, không thông báo cho chính quyền xã Cổ Đạm và người dân biết.

Thay vào đó, Khánh hứa sẽ lo lót “chạy” tiền đền bù đợt 2 cho một số hộ dân ở xã Cổ Đạm trong khi thực chất số tiền này đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định là sẽ đền bù cho người dân.

Vì không biết được hành vi lừa đảo của Khánh nên khi nhận được tiền đền bù đợt 2, những hộ dân được “giúp đỡ” đã góp tiền lại, đưa cho Khánh tổng cộng 630 triệu đồng.

Khi phát hiện ra hành vi lừa đảo của Khánh, những hộ dân đã trót đưa tiền cho ông này đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Nguyên Dũng

>> Tìm thấy thi thể cán bộ huyện Đam Rông bị lũ cuốn
>> Một cán bộ huyện Đam Rông bị lũ cuốn trôi
>> Khởi tố 3 cán bộ huyện rút ruột công trình
>> Bắt tạm giam 6 cán bộ huyện
>> Khởi tố 3 cán bộ huyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.