Cài bom xăng giết tình địch, lãnh án 10 năm tù

29/11/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.11, tại TAND tỉnh Lâm Đồng, TAND tối cao xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Cường (43 tuổi, ngụ thị trấn Đồng Nai, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng).

 Cài bom xăng giết tình địch lãnh 10 năm tù
Bị cáo Cường tại phiên tòa

Trước đó, ngày 28.8, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt Cường 10 năm tù về tội giết người, Cường không kháng cáo.

Nhưng ngày 4.9, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng kháng nghị tăng mức hình phạt đối với Cường lên 12 năm vì bị cáo phạm tội nhiều lần.

Theo cáo trạng, nghi ông Nguyễn Duy Khánh (46 tuổi, ngụ thị trấn Đồng Nai, Cát Tiên) có quan hệ tình cảm với vợ Cường là bà Đ.T.L, nên đêm 6.3, Cường tự chế bom xăng đem đến đặt trước cửa nhà ông Khánh.

Cường đốt hai cây nhang cắm vào quả bom xăng tự chế rồi bỏ trốn. Lúc đó, trong nhà ông Khánh có năm người đang ngủ, rất may quả bom xăng không phát nổ.

Mục đích của việc Cường đặt bom xăng là để giết hại gia đình ông Khánh, nhưng không thành. Cường bị bắt tạm giam từ ngày 15.3 để điều tra.

Cũng theo cáo trạng, cuối năm 2011, cũng do ghen tức với ông Khánh nên Cường đã lén đổ “thuốc độc” vào bể chứa nước ăn của gia đình ông Khánh, làm nghề bán phở.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, rất may khi múc nước nấu ăn, ông Khánh phát hiện mùi thuốc và dừng lại, nên chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại phiên tòa, Cường thừa nhận vì muốn giết “tình địch” là ông Khánh nên đã hành động một cách mù quáng.

Hội đồng xét xử phúc thẩm đã bác kháng nghị của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng và cho rằng khi Cường bỏ “thuốc độc” vào bể nước, chưa có cơ quan nào giám định đó là thuốc độc loại gì. Lúc đó, Cường cũng chưa bị xử lý hình sự nên không thể nói Cường phạm tội nhiều lần.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cường 10 năm tù về tội giết người.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Giết người dã man sau bữa tiệc
>> Điều tra nghi án giết người rồi tự tử
>> 10 bị cáo bắt cóc đòi nợ, giết người lãnh án
>> Giết người bất thành, vẫn lãnh 17 năm tù
>> Bắt kẻ giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.