Bị phạt vì giả danh nhà báo

06/07/2012 08:43 GMT+7

(TNO) Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.Cần Thơ ngày 5.7 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông Huỳnh Quốc Huy về hành vi mạo danh nhà báo.

(TNO) Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.Cần Thơ ngày 5.7 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông Huỳnh Quốc Huy về hành vi mạo danh nhà báo để hoạt động báo chí.

Trước đó, ngày 6.6, ông Mai Hồng Châu, Chủ tịch UBND Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) có công văn gửi các ngành chức năng TP.Cần Thơ để báo cáo và đề nghị làm rõ việc một người tự xưng tên Huỳnh Quốc Huy, là nhà báo đang công tác tại báo Công Lý (cơ quan ngôn luận của TAND tối cao) , nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin cho ông với nhiều lời lẽ hăm dọa.

Người này còn đến cơ quan đề nghị làm việc với ông và có những lời nói thiếu tế nhị.

Ngày 19.6, Tổng biên tập báo Công Lý có công văn trả lời Sở TT-TT TP.Cần Thơ, khẳng định: “Báo Công Lý không có phóng viên, biên tập viên nào có tên Huỳnh Quốc Huy”. Công văn cũng đề nghị Sở TT-TT  TP.Cần Thơ tiếp tục xác minh, làm rõ và chuyển thông tin đến cơ quan pháp luật địa phương để xử lý theo quy định.

Theo xác minh của các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ, ông Huy tên thật là Huỳnh Quốc Huy, là PV Báo Cần Thơ từ 2002 - 2004; từ năm 2004 - 2009 về làm PV tại Báo Hậu Giang; đến tháng 6.2009, làm PV Báo Nông Thôn Ngày Nay (VP tại Cần Thơ) và đã được cấp thẻ nhà báo số IBT 00332 (thời hạn 2011 - 2015). Đến tháng 5.2011, ông Huy nghỉ việc nhưng không nộp lại thẻ nhà báo cho cơ quan.  

Mai Trâm

>> Xét xử vụ giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản
>> Côn đồ giả danh nhà báo
>> Bắt kẻ giả danh nhà báo để tống tiền
>> Hai kẻ giả danh nhà báo bị xử phạt
>> Vụ giả danh nhà báo: Công an làm việc với một số cán bộ, phóng viên HTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.