Bị lừa 67.000 USD vì trò "tẩy rửa đô la"

07/05/2013 08:38 GMT+7

(TNO) Công an Q.Tân Bình ngày 6.5 cho biết cơ quan này đang điều tra vụ một người dân bị lừa 67.000 USD vì chiêu trò cũ rích: tẩy rửa đô la.

(TNO) Thượng tá Lê Hoàng Châu, Phó trưởng Công an Q.Tân Bình, ngày 6.5 cho biết, cơ quan này hiện đang phối hợp với Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM tiến hành điều tra vụ bà Đ.T.X.Đ (40 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đã bị một băng nhóm người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 67.000 USD.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trưa ngày 4.5 bà Đ. đã đến Công an Q.Tân Bình trình báo về việc bà bị một người nước ngoài tự xưng là William, quốc tịch Anh, lừa hàng chục ngàn USD.

Cách đây khoảng một tháng, qua mạng internet, bà Đ. đã làm quen với William và người này tỏ ý định muốn bỏ hàng chục triệu USD đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, nên nhờ bà Đ. lo thủ tục giấy tờ đầu tư, và hứa hẹn sẽ trả thù lao cao.

 
Tang vật thu giữ được

Sáng 25.4, William thông báo cho bà Đ. đã chuyển tiền cho một người bạn tên là John mang về Việt Nam. John sẽ liên lạc với bà Đ. và bàn giao số tiền này cho bà Đ. cất giữ để lo chi phí ban đầu. Trưa cùng ngày, có một người tự xưng là John đã liên lạc với bà Đ. yêu cầu chuyển vào tài khoản 44 triệu đồng đóng tiền phí vận chuyển số tiền 1,5 triệu USD từ nước ngoài về Việt Nam.

Nhận 44 triệu đồng xong, John đã hẹn bà Đ. đến một khách sạn ở P.4 (Q.Tân Bình) để nhận 1,5 triệu USD. Nhưng khi đến nơi người này lại đưa ra lý do số tiền 1,5 triệu USD đang bị nhuộm đen với lý do "để qua mặt cơ quan chức năng Việt Nam"

Vì vậy, người này cần 50.000 USD để mua một loại hóa chất đặc biệt tẩy rửa số tiền. Để tạo niềm tin, John đã “phù phép” dùng hóa chất tẩy rửa hai tờ giấy màu đen trong va li tiền USD nhuộm đen, rồi đưa cho bà 2 tờ USD mệnh giá 100 USD thật.

Đến ngày 27.4, John cho một người đàn ông khác đến nhận 50.000 USD và tiếp tục yêu cầu bà Đ. đưa thêm 15.000 USD mua hóa chất mới rửa hết số tiền này. Sau đó, người đàn ông này đã tẩy rửa, đưa cho bà Đ. năm tờ USD mệnh giá 100 USD nữa và đưa va li tiền cho bà Đ. đem về nhà cất giữ làm tin.

Về đến nhà, bà Đ. mở va li tiền “đô la” đen ra thì toàn là giấy trắng được nhuộm đen nên mang đến Công an Q.Tân Bình trình báo.

Thanh Niên Online đã từng đăng nhiều loạt bài tương tự, cảnh báo chiêu lừa "tẩy đô la", nhưng đến nay không ít người nhẹ dạ cả tin vẫn bị sập bẫy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Đàm Huy

>> Đề nghị truy tố cán bộ tín dụng lừa đảo
>> Bắt nghi can lừa đảo chạy dự án
>> Khởi tố kẻ mạo danh lãnh đạo QLTT để lừa đảo
>> Khởi tố kẻ mạo danh lãnh đạo để lừa đảo
>> Mạo danh cán bộ quản lý thị trường để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.