Bị dân tố lừa tiền, trung úy công an làm đơn ra khỏi ngành

23/07/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Một trung úy công an Q.Cầu Giấy, Hà Nội đã làm đơn xin ra khỏi ngành, sau khi bị người dân tố giác hành vi nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc.

(TNO) Liên quan tới một trường hợp là trung úy cảnh sát bị người dân tố có hành vi lừa đảo chạy việc với số tiền 230 triệu đồng và tới nay chưa có khả năng chi trả, ngày 22.7, trung tá Uông Việt Tiến, Đội trưởng Đội Chính trị Hậu cần thuộc Công an Q.Cầu Giấy (Công an TP.Hà Nội), cho biết đơn thư của bị hại có dấu hiệu tố giác tội phạm nên đã được chuyển sang Đội điều tra tổng hợp của Công an Q.Cầu Giấy để tiếp tục điều tra, xử lý.

Vẫn theo trung tá Tiến, tháng 5, Công an Q.Cầu Giấy nhận được đơn thư của ông Nguyễn B.C và ông Lê V.V (xã Thanh Cao, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) trình bày về việc anh Nguyễn Duy Hiền (30 tuổi, quê quán ở xã Xuân Trường, H.Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), nguyên là trung úy công an công tác tại Đội Cảnh sát thi hành án dân sự và Hỗ trợ tư pháp thuộc Công an Q.Cầu Giấy, có vay của hai người này một số tiền.


Giấy viết tay vay tiền của Hiền - Ảnh: Hà An

Nội dung của ông C. ghi rõ: Qua quen biết, ngày 17.5.2012 anh Hiền hứa sẽ lo cho con trai ông đi nghĩa vụ và ở lại biên chế trong lực lượng Công an nhân dân, với số tiền 230 triệu đồng. Khi nhận tiền, anh Hiền đã viết giấy vay 230 triệu đồng của ông C. và cam kết đến tháng 9.2012, con trai ông C. sẽ được đi nghĩa vụ.

Tuy nhiên, đến thời hạn trên, anh Hiền lại tiếp tục khất đến đầu năm 2013. Đến nay, gia đình ông C. liên tục liên lạc với anh Hiền nhưng vẫn bị khất lần. Cho rằng Hiền lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên, gia đình ông C. đã 2 lần làm đơn gửi lên Công an Q.Cầu Giấy.

Trong khi đó, ông V. tố cáo đã cho anh Hiền vay 2 cây vàng SJC trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 28.3, với lãi suất 3%/tháng. Tuy nhiên, đến nay anh Hiền vẫn chưa trả lại số vàng trên cả gốc lẫn lãi cho gia đình ông V.

Bị dân tố lừa tiền, trung úy công an làm đơn ra khỏi ngành 2
Đơn thư tố cáo Hiền - Ảnh: Hà An

Trung tá Tiến cho biết, thời điểm Công an Q.Cầu Giấy tiếp nhận được đơn của ông V. và ông C., anh Hiền vẫn là cán bộ thuộc biên chế của Công an Q.Cầu Giấy nên chỉ xử lý mang tính chất nội bộ. Xét thấy anh Hiền vi phạm quy định của ngành nên cơ quan đã họp, đề nghị Hiền xem xét.

Tới ngày 24.6, trung úy Hiền đã viết đơn gửi Giám đốc Công an TP.Hà Nội tự nguyện xin rút ra khỏi ngành. Ngày 25.6, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định cho anh Hiền nghỉ việc.

Được biết, trung úy Hiền đã vào ngành và công tác tại Công an Q.Cầu Giấy được khoảng 10 năm nay.

Tin, ảnh: Hà An - Nguyễn Tuấn

>> Tạm đình chỉ thượng sĩ công an liên quan vụ trộm xe máy
>> Giả danh trung tá công an để lừa đảo
>> Vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương: Công an lên tiếng giải thích
>> Làm rõ vụ Trưởng công an TP.Phan Thiết nhắn tin hăm dọa đòi tiền vay
>> Kẻ nổ mìn ám sát giám đốc công an tỉnh lãnh án 23 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.