Bị cáo không chịu... mở mắt, tòa hoãn xét xử

01/04/2014 02:19 GMT+7

Hôm qua 31.3, lần thứ 3 TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tham ô tài sản tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang (Thanh Niên đã thông tin).

Nhưng cũng như 2 lần trước, từ khi được đưa từ trại tạm giam đến phòng xử án, bác sĩ Trần Thị Thật, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, bị cáo chính trong vụ án, ngồi bất động và không hề… mở mắt.

Lúc phiên tòa khai mạc, bị cáo Thật đứng trước vành móng ngựa cùng 2 đồng phạm, nhưng khi chủ tọa phiên tòa hỏi, bị cáo vẫn không mở mắt và không trả lời. Trước tình huống này, thẩm phán Huỳnh Xuân Long đã hỏi nữ bác sĩ phụ trách theo dõi sức khỏe của bị cáo Thật ở trại tạm giam thì được xác nhận “mấy ngày nay sức khỏe của bị cáo Thật bình thường”. Tuy nhiên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Thật cho rằng thân chủ của mình có dấu hiệu không bình thường, không nhận thức được câu hỏi của luật sư. Vì vậy, ông đề nghị tạm hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định pháp y về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Thật.

Trong lúc HĐXX tạm ngừng phiên tòa để hội ý, bị cáo Thật đang ngồi trên băng ghế bỗng bất ngờ ngã lăn xuống sàn gạch, tốc áo lên và kêu khóc. Sau đó, thẩm phán Huỳnh Xuân Long một lần nữa tuyên bố hoãn phiên tòa để ra quyết định trưng cầu giám định về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Thật.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.