Bắt Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN

02/02/2010 18:31 GMT+7

(TNO) Vào lúc 15 giờ 15 chiều nay (2.2), nhiều nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) ngỡ ngàng khi chứng kiến ông Đoàn Tiến Dũng - Phó tổng giám đốc ngân hàng này bị còng tay và dẫn giải bởi hai công an viên đi vào trụ sở chính của BIDV (tòa nhà số 191 Bà Triệu, Hà Nội).

Sau gần 2 giờ khám xét tại trụ sở làm việc, ông Dũng đã bị cơ quan công an đưa đi. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của ông Dũng.

PV Thanh Niên đã liên lạc với những người có trách nhiệm tại Ngân hàng BIDV để tìm hiểu sự việc nói trên. Tuy nhiên, hai lãnh đạo cao nhất của ngân hàng này chỉ xác nhận việc ông Dũng bị bắt nhưng không bình luận gì thêm.

Nhiều thông tin cho biết, ông Đoàn Tiến Dũng bị Công an TP Hà Nội và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an bắt giữ vì có hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, vào chiều ngày 1.2, ông Dũng bị lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội bắt quả tang khi đang nhận gần 1 tỉ đồng của một doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP Hải Phòng cũng đã bắt khẩn cấp một cán bộ của BIDV tại chi nhánh Hải Phòng.

Ông Đoàn Tiến Dũng sinh năm 1956, có trình độ kỹ sư Đại học Xây dựng, thạc sĩ Học viện Ngân hàng, nguyên Giám đốc chi nhánh Hải Phòng của BIDV và mới được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc BIDV từ tháng 9.2008.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.