Bắt nhóm trói tài xế taxi để cướp tài sản

26/03/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 26.3, Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cho biết đã bắt giữ 3 nghi phạm gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các tài xế taxi.

Theo trình báo của một số tài xế taxi ở TP.Vinh (Nghệ An), thời gian gần đây, vào ban đêm có một nhóm thanh niên thường gọi xe taxi từ TP.Vinh đi các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Khi đến các đoạn đường không có nhà dân, nhóm người này dùng dao khống chế, cắt dây an toàn trên xe trói tài xế rồi cướp tài sản của họ.

Khoảng 2 giờ sáng 22.3, anh Nguyễn Duy Tuấn, tài xế taxi của hãng Vạn Xuân chở 3 thanh niên từ xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đi huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Trên đường đi, 3 thanh niên này đã rút dao không chế, cắt dây an toàn trói anh Tuấn và một trong ba người này lên cầm lái.

Khi xe chạy đến xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, 3 thanh niên này lục soát trong người anh Tuấn nhưng chỉ lấy được 500.000 đồng và một điện thoại di động.

Sau đó, 3 thanh niên này ép anh Tuấn gọi điện cho một đồng nghiệp, đề nghị lên xã Nam Lộc chở khách với lý do xe của anh bị nổ lốp.

Khi anh Hoan (đồng nghiệp của anh Tuấn) đến, 3 thanh niên này khống chế anh Hoan, lấy được 1 triệu đồng và 2 điện thoại di động. Sau đó, họ lái xe taxi của anh Tuấn tẩu thoát.

Đến địa phận xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, nhóm người này bỏ xe bên quốc lộ 46 rồi bỏ trốn.  
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt giữ Hoàng Văn Sơn (18 tuổi, ngụ xóm 7, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn), Nguyễn Dương Quốc Anh (17 tuổi, ngụ xóm 4, xã Nam Tân, huyện Nam Đàn), Hoàng Nghĩa Đoàn (29 tuổi, ngụ thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên) để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, cả ba thanh niên này khai nhận đã thực hiện thành công 4 vụ cướp tài sản của các tài xế taxi, trong đó có vụ cướp nói trên.

K.Hoan

>> Bắt 2 nghi phạm cướp tài sản của tài xế taxi
>> Bắt 3 kẻ cướp tài sản của tài xế taxi
>> Bắt 2 nghi can chuyên chặn đường cướp tài sản học sinh
>> 2 nghi án sát hại cướp tài sản
>> Bắt băng chuyên chặn xe tải để cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.