Bắt nhóm 'đạo tặc' liên tỉnh chuyên trộm hộp đen xe container

Phạm Đức
Phạm Đức
06/09/2018 15:32 GMT+7

Trong hơn 10 ngày, băng trộm liên tỉnh đã thực hiện trên 15 vụ trộm hộp đen của các xe container dừng, đỗ ven tuyến quốc lộ 1A và tại khu vực các bến xe.

Chiều 6.9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Việt Hòa (28 tuổi, trú tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc), Võ Văn Hồng (21 tuổi, trú tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) và Lê Văn Ân (24 tuổi, trú tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khuya 22.8, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo một xe container đang dừng nghỉ tại một nhà hàng trên quốc lộ 1A (tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, đoạn qua xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) thì bị kẻ gian trộm mất hộp đen (thiết bị giám sát hành trình).
Tiếp đó, rạng sáng 4.9, tại khu vực bến xe huyện Cẩm Xuyên, thêm một xe container dừng nghỉ tại đây cũng bị trộm mất hộp đen.
Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật  Ảnh Tân Kỳ
Vào cuộc điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên xác định thủ phạm gây ra các vụ trộm trên là một nhóm gồm 3 nghi phạm đi trên xe ô tô màu đen, thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 1A từ tỉnh này sang tỉnh khác để tìm sơ hở của các tài xế container rồi ra tay trộm thiết bị giám sát hành trình.
Tiến hành theo dõi, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 4.9, Công huyện Cẩm Xuyên phát hiện 3 nghi phạm trên đang lưu trú tại một nhà nghỉ ở Khu du lịch Đá Nhảy (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nên phối hợp với Công an huyện Bố Trạch ập vào bắt giữ.
Thời điểm bị bắt, công an thu giữ xe ô tô mang biển số 71A - 046.88 mà 3 nghi phạm này thuê để đi lại, 12 hộp đen xe container, 1 bộ dụng cụ dùng để mở hộp đen, súng và dùi cui điện, bình xịt hơi cay.
Các nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Việt Hòa, Võ Văn Hồng và Lê Văn Ân. Bước đầu, Hòa, Hồng và Ân khai nhận, trong hành trình hơn 10 ngày từ Nam ra Bắc và ngược lại cho đến khi bị bắt, các nghi phạm này đã thực hiện trót lọt trên 15 vụ trộm hộp đen của các xe container dừng, đỗ ven tuyến quốc lộ và khu vực bến xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.