Bắt hung thủ giết người man rợ vì ghen tuông

19/05/2010 23:57 GMT+7

Do ghen tuông, một thanh niên đã sát hại dã man người yêu cũ, sau đó cắt rời thân thể nạn nhân và vứt ở nhiều nơi để phi tang. Thủ phạm của tội ác này đã bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 17.5, người dân và lực lượng bảo vệ chung cư G4, phố Trung Yên 1, Q.Cầu Giấy đã kinh hoàng khi phát hiện một thi thể nữ giới đang nằm trên sàn bê tông tầng thượng của tòa nhà này. Nạn nhân trong tình trạng bị cắt cụt đầu, không một mảnh vải che thân và trong giai đoạn bị phân hủy mạnh.

Trước đó vài ngày, nhiều hộ dân ở sát tầng thượng tòa nhà phản ánh về mùi xú uế bốc ra nhưng không rõ ở đâu, lực lượng bảo vệ đã tổ chức truy tìm và phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Q.Cầu Giấy và Đội Trọng án của Phòng
Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đã đến hiện
trường tiến hành điều tra làm rõ. Từ các dấu hiệu tại hiện trường, cơ quan công
an xác định nạn nhân đã bị sát hại ở một nơi khác rồi đem vứt ở sân thượng của
tòa nhà. Đến cuối ngày 17.5, Công an Hà Nội đã xác định được danh tính nạn nhân là Ngô Phương L., đăng ký hộ khẩu thường trú tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tiếp đó, cơ quan công an xác định vụ án mạng có liên quan đến một số người đang sống tại căn hộ 1101 tại tầng 11 tòa nhà G4. Khám xét căn hộ này, lực lượng công an đã phát hiện nhiều dấu vết liên quan. Người đang sống trong căn hộ được xác định là Hoàng Thị Y. (SN 1986) ở Đông Triều, Quảng Ninh, hiện là SV một trường ĐH tại Hà Nội. Ngay sau đó, Y. đã được triệu tập lên cơ quan điều tra.

Đến 22 giờ ngày 18.5, lực lượng công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với
Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984) ở Kiến An, Hải Phòng. Đây được xác định là hung thủ đã sát hại nạn nhân Ngô Phương L. Nghĩa bị bắt khi đang bỏ trốn tại tỉnh Thái Nguyên.

Giết người yêu cũ vì “tội có bồ mới”

Từ khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 19.5, PV Thanh Niên đã theo sát hành trình áp giải
Nghĩa từ Thái Nguyên về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra. Tại một hiệu cầm đồ trên đường Láng, chiếc xe máy của nạn nhân đang giấu trong kho của hiệu cầm đồ được lôi ra trong tình trạng bị thay đổi màu sắc và sử dụng BKS giả của tỉnh Quảng Ninh. Khi trông thấy chiếc xe của người yêu cũ, Nghĩa tái mặt và phải thú nhận toàn bộ tội ác của mình.  

Trước đây, Nghĩa và nạn nhân Ngô Phương L. có mối quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 1 năm trở lại đây, Nghĩa chia tay L. và yêu Y. Dù có người yêu mới nhưng Nghĩa vẫn liên hệ với chị L. Vào dịp 30.4 vừa qua, Y. về quê và giao lại chìa khóa nhà cho Nghĩa nhờ trông nom hộ. Vào khoảng 13 giờ 45 ngày 4.5, Nghĩa đã rủ chị L. đến phòng 1101 nhà G4 chơi. Tại đây, Nghĩa thấy chị L. nói chuyện qua điện thoại với một người là nam giới. Nghĩa hỏi thì chị L. bảo đó là bạn trai mới đang ở trong miền Nam. Lúc này, Nghĩa nảy sinh ghen tuông và đã giết L. vì cho rằng cô gái này “bắt cá hai tay”.

Sau khi phi tang xác nạn nhân, Nghĩa đem xe máy đến cầm tại đường Láng để lấy
một chiếc xe khác mà Nghĩa đã cầm cố trước đó. Chiếc máy tính và điện thoại của nạn nhân, Nghĩa cầm được 5 triệu đồng.

Nghĩa còn khai nhận, các bộ phận cơ thể còn lại của nạn nhân đã bị Nghĩa đưa đi
vứt tại một điểm ở Quảng Ninh. Trong chiều hôm qua, Công an Hà Nội lại tiếp tục đi Quảng Ninh để xác minh thu thập thông tin theo lời khai của hung thủ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.