Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển tiền chất ma túy lớn

17/08/2013 03:45 GMT+7

Ngày 16.8, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, thuộc Cục Hải quan TP.HCM, cho biết vừa phát hiện bắt giữ 3 lô hàng khác nhau tổng cộng 12 kg tiền chất để sản xuất ma túy đá (methamphetamine).

Tang vật được cất giấu ngụy trang trong các lô hàng sữa tăng cân, sữa tắm trắng, kem dưỡng da của một số cá nhân ngụ ở Cần Thơ gửi xuất khẩu sang Úc dưới dạng quà biếu và giấu lẫn lộn trong nhiều mặt hàng thực phẩm khác. Cơ quan giám định Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cũng đã kết luận số hàng trên chứa thành phần pseudoephedrine, là tiền chất để sản xuất ma túy đá.

Trước đó, ngày 28.7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan TP.HCM) cũng đã phát hiện bắt giữ 3 lô hàng khác nhau với tổng cộng 17 kg tiền chất pseudoephedrine (ước trị giá hơn 15 tỉ đồng) để sản xuất ma túy đá giấu trong các lô hàng quà biếu từ Việt Nam xuất khẩu đi Úc. Như vậy trong vòng chưa đầy một tháng Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phát hiện bắt giữ gần 30 kg là tiền chất để sản xuất ma túy đá ước tính trị giá hơn 25 tỉ đồng.

Đình Sơn - T.Q.H

>> Xuất khẩu trái phép 17 kg tiền chất ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.